Từ 0 giờ ngày 16.8, Điện Bàn giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, trừ 3 xã Gò Nổi

QUỐC TUẤN 15/08/2021 15:35

(QNO) - Chiều nay 15.8, UBND thị xã Điện Bàn ban hành quyết định giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ để phòng chống dịch Covid-19 trên toàn thị xã kể từ 0 giờ ngày 16.8, trừ 3 xã Gò Nổi là Điện Phong, Điện Trung và Điện Quang áp dụng Chỉ thị 15.

Từ 0 giờ ngày 16.8, người dân Điện Bàn chỉ được ra đường trong các trường hợp thực sự cần thiết. Ảnh: Q.T
Từ 0 giờ ngày 16.8, người dân Điện Bàn chỉ được ra đường khi thực sự cần thiết. Ảnh: Q.T

UBND thị xã Điện Bàn yêu cầu các khu vực áp dụng Chỉ thị 16 phải đảm bảo giãn cách xã hội, giữ khoảng cách giữa người với người, nhà với nhà, tổ dân cư với tổ dân cư, thôn/khối phố với thôn/khối phố, xã/phường với xã/phường.

Người dân chỉ ra đường trong các trường hợp thực sự cần thiết gồm: mua lương thực, thực phẩm, dược phẩm và hàng hóa, dịch vụ thiết yếu khác; cấp cứu, khám chữa bệnh, thiên tai, hỏa hoạn, xử lý sự cố điện nước, viễn thông, vệ sinh môi trường, cung ứng hàng hóa thiết yếu...; làm việc tại cơ quan, đơn vị nhà nước, lực lượng vũ trang và tại cơ sở sản xuất, kinh doanh thiết yếu.

Những người di chuyển từ nhà/nơi lưu trú đến làm việc tại các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang, công ty, nhà máy, xí nghiệp phải được đơn vị có tư cách pháp nhân xác nhận và cam kết "1 tuyến 2 điểm". Không tụ tập quá 2 người trở lên tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện...

Các chợ dân sinh được phép hoạt động nhưng chỉ được bán các mặt hàng thiết yếu, quán ăn được phép bán mang về. Ảnh: Q.T
Chợ dân sinh được phép hoạt động nhưng chỉ bán các mặt hàng thiết yếu. Ảnh: Q.T

Quán ăn được phép bán mang về. Chợ dân sinh, minimart được hoạt động nhưng phải tuân thủ nghiêm các quy định về phòng chống dịch và chỉ được phép bán các mặt hàng thiết yếu, giữ khoảng cách quy định, hạn chế người ra vào chợ.

Nhà máy, cơ sở sản xuất được tiếp tục hoạt động nếu đảm bảo "3 tại chỗ" hoặc có phương án đưa đón người lao động đi làm, phương án bố trí nơi lưu trú tại cơ sở lưu trú trên địa bàn thị xã cho người lao động. 

Cơ quan, đơn vị nhà nước không tham gia vào công tác phòng chống dịch phải đảm bảo an ninh trật tự xã hội trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16; doanh nghiệp không sản xuất hàng thiết yếu thì hạn chế số lượng người đến trụ sở làm việc. Chủ động bố trí làm việc tại nhà, làm việc qua mạng phù hợp với điều kiện cụ thể không thể đình trệ công việc, nhất là công việc có thời hạn, thời hiệu, các dịch vụ công phục vụ người dân, doanh nghiệp.

* Trước đó, UBND tỉnh ban hành Công văn 5312 thống nhất với đề nghị giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 (3 xã Gò Nổi thực hiện Chỉ thị 15) của UBND thị xã Điện Bàn. UBND tỉnh giao UBND thị xã Điện Bàn khẩn trương tổ chức thực hiện đồng loạt tầm soát trên tất cả xã, phường và từng bước nới lỏng tại các địa bàn phù hợp.

UBND tỉnh giao Sở Y tế tích cực hỗ trợ Điện Bàn tầm soát diện rộng Covid-19 và xem đây là đợt tập dượt để rút kinh nghiệm triển khai tại các địa phương khác.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Từ 0 giờ ngày 16.8, Điện Bàn giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, trừ 3 xã Gò Nổi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO