Từ 5.9, người dân ở "vùng xanh" Đà Nẵng được đi chợ truyền thống 5 ngày 1 lần

HÀ SẤU 04/09/2021 09:34

(QNO) - Ngày 3.9, UBND TP.Đà Nẵng đã có quyết định tiếp tục áp dụng các biện pháp cấp bách để phòng, chống dịch Covid-19 sau 8 giờ ngày 5.9, trong đó phân loại từng khu vực theo mức độ nguy cơ để có biện pháp phù hợp.

Theo đó, các địa bàn có mức độ nguy cơ rất cao (tức vùng đỏ), vẫn tiếp tục áp dụng các biện pháp phòng dịch theo quy định tại Quyết định số 3986 ngày 16.9.2020 của Bộ Y tế, công điện số 1168 ngày 7.8.2021 của Bộ Y tế về tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Đối với các địa bàn có mức độ nguy cơ và nguy cơ cao (vùng vàng), người dân chỉ được phép ra khỏi nhà khi có giấy đi đường với QR code kèm theo giấy tờ tùy thân, phải đeo tấm che mặt trong suốt khi giao tiếp trực tiếp, tuân thủ nguyên tắc "1 cung đường - 2 điểm đi/đến và ngược lại".

Người dân được mua trực tiếp tại quầy thuốc, cửa hàng tạp hóa trong phạm vi cùng thôn/tổ dân phố. Các công ty thương mại đầu mối, trung tâm thương mại, siêu thị, siêu thị mini, các điểm bán hàng tại khu dân cư, điểm bán hàng tại một số chợ không được bán hàng trực tiếp cho người dân mà phải bán thông qua các tổ chức, cá nhân được phép giao nhận, cung ứng hàng hóa cho người dân.

Đối với địa bàn có mức độ nguy cơ thấp (vùng xanh), người dân được đi chợ truyền thống 5 ngày/lần, mỗi hộ chỉ được cử 1 người đi chợ và phải có giấy đi chợ QR code hợp lệ.

Người dân được tập thể dục, đi bộ ngoài trời từ 5 đến 7 giờ sáng nhưng phải giữ khoảng cách tối thiểu 2m với người khác. Các nhà hàng, cửa hàng kinh doanh ăn uống được nhận đặt hàng và bán hàng qua mạng, đảm bảo giãn cách giữa những người mua hàng, không được phục vụ khách tại chỗ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Từ 5.9, người dân ở "vùng xanh" Đà Nẵng được đi chợ truyền thống 5 ngày 1 lần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO