Tuyến đường ngập sắc hoa tường vi

NGUYỄN ĐIỆN NGỌC 25/08/2022 05:53

Có dịp đi ngang qua tuyến đường thuộc khu tái định cư thôn Tỉnh Thủy (xã Tam Thanh, TP.Tam Kỳ), chúng tôi thật sự ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của hàng chục cây hoa tường vi được người dân trồng dọc tuyến đường này.

Tuyến đường ngập sắc hoa tường vi. Ảnh: NGUYỄN ĐIỆN NGỌC
Tuyến đường ngập sắc hoa tường vi. Ảnh: NGUYỄN ĐIỆN NGỌC

Được sự hỗ trợ của Chi cục Định canh định cư Quảng Nam, năm 2002 UBND xã Tam Thanh tiến hành khảo sát, lập danh sách và động viên các hộ ở những nơi trũng thấp trên địa bàn đến nơi ở mới, trong đó chủ yếu là các hộ ở thôn Tỉnh Thủy. Tổng cộng có 30 hộ thuộc diện di dời và được chia làm 2 đợt đưa đến khu tái định cư dựng nhà, lập vườn.

Buổi đầu về khu ở mới hầu hết các hộ đều có chung cảnh ngộ, trời nắng không có một bóng cây che mát, gió bão cát bay lấp cả sân nhà. Khó khăn là vậy nhưng nhờ sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền xã Tam Thanh tạo điều kiện thuận lợi để các hộ vay vốn đầu tư mua sắm ngư lưới cụ và đóng mới tàu thuyền đánh bắt hải sản. Ngoài ra, địa phương còn giúp đỡ để các hộ phát triển các ngành nghề kinh doanh, buôn bán, nuôi trồng thủy sản...

Kinh tế phát triển, đời sống được nâng cao, nhân dân đã đầu tư xây dựng nhà ở khang trang, tích cực đóng góp kinh phí để làm giao thông nông thôn, trồng cây xanh dọc theo tuyến đường Thanh niên, đầu tư mua sắm các thiết chế văn hóa, góp phần xây dựng khu tái định cư trở thành làng văn hóa kiểu mẫu.

Ông Lê Minh Tuấn - Chủ tịch Hội Nông dân xã Tam Thanh cho biết, trong những năm qua Hội Nông dân xã đã phối hợp với cấp ủy đảng, Ban nhân dân thôn tổ chức xây dựng được hơn 400m đường hoa, chủ yếu là hoa tường vi và trồng được hàng trăm cây xanh chắn cát bay, góp phần hoàn thiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu, hướng đến xây dựng nông thôn mới nâng cao vào năm 2022.

 Khu tái định cư thôn Tỉnh Thủy ngày nay đẹp như một bức tranh với hàng cây xà cừ được trồng dọc đường làng đang vào giai đoạn khép tán, rừng cây phi lao trồng chắn cát bay rợp một màu xanh, những ngôi nhà mái ngói đỏ tươi.

Đặc biệt, tuyến đường Thanh niên đã được thảm nhựa, đoạn qua khu tái định cư thôn Tỉnh Thủy giáp với thôn Vịnh Giang (xã Bình Nam, Thăng Bình) tràn ngập sắc hoa tường vi, tạo nên bức tranh làng biển sống động, góp phần mang đến diện mạo mới cho làng quê nông thôn mới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tuyến đường ngập sắc hoa tường vi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO