Tuyên truyền Luật Biên phòng Việt Nam cho người dân Thăng Bình

VĂN VINH - CÔNG RY 16/11/2022 13:43

(QNO) - Tối 15/11, tại xã Bình Hải, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Quảng Nam phối hợp UBND huyện Thăng Bình tổ chức tuyên truyền Luật Biên phòng Việt Nam bằng hình thức sân khấu hóa, kết hợp biểu văn nghệ phục vụ cán bộ và nhân dân các xã ven biển của Thăng Bình.

Tiết mục hát múa: “Khúc ca tự hào” do Đội Tuyên truyền văn hóa BĐBP tỉnh biểu diễn.
Tiết mục hát múa “Khúc ca tự hào” do Đội Tuyên truyền văn hóa Bộ đội Biên phòng tỉnh biểu diễn. Ảnh: V.V

Đội Tuyên truyền văn hóa của Bộ đội Biên phòng tỉnh đã sân khấu hóa kịch thông tin “Luật Biên phòng - một lòng nắm bắt, vững chắc biên cương, quê hương mạnh giàu” bằng hình thức dân ca bài chòi và các làn điệu dân ca khác của Quảng Nam. Các đơn vị cũng đem đến cho công chúng nhiều tiết mục hát múa ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại; vẻ đẹp của quê hương, đất nước và con người Việt Nam; ca ngợi hình ảnh người chiến sĩ biên phòng...

Đại tá Hoàng Văn Mẫn - Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh cho biết, để Luật Biên phòng Việt Nam sớm đi sâu vào cuộc sống, thời gian qua đơn vị tổ chức tập huấn chuyên sâu về luật và các văn bản hướng dẫn thi hành luật cho cán bộ lãnh đạo các sở, ban ngành, tổ chức chính trị - xã hội, cơ quan liên quan từ cấp tỉnh đến cơ sở.

Đông đảo người dân các xã ven biển của huyện Thăng bình đến xem và cổ vũ chương trình.
Đại biểu và người dân các xã ven biển của Thăng Bình tham dự chương trình. Ảnh: V.V

Bộ đội Biên phòng tỉnh cũng chủ động phối hợp các ngành, địa phương, đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền, quán triệt sâu rộng đề án “Tổ chức tập huấn chuyên sâu, tuyên truyền Luật Biên phòng Việt Nam và các văn bản quy định chi tiết giai đoạn 2021 - 2025” đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ biên phòng và cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh. Hình thức tuyên truyền được thực hiện đa dạng, phong phú, phù hợp với từng địa bàn, đối tượng.

Tại chương trình, Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao 5 nhà nhân đạo cho các gia đình ngư dân nghèo của xã Bình Hải (50 triệu đồng/nhà) và 14 con bò sinh sản cho các gia đình xã Bình Nam và Bình Hải (trị giá hơn 13,5 triệu đồng/con bò). Tổng kinh phí hơn 439 triệu đồng từ chương trình “An toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam hỗ trợ.

Lãnh đạo Hội Chữ Thập đỏ tỉnh và Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh trao biển tượng trưng xây dựng nhà nhân đạo cho 5 hộ gia đình khó khăn của xã Bình Hải.
Trao biển tượng trưng xây dựng nhà nhân đạo cho 5 hộ gia đình xã Bình Hải. Ảnh: C.R

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và các nhà hảo tâm đến từ Quảng Ninh, TP.Hồ Chí Minh cũng tặng 155 suất quà tổng trị giá hơn 60 triệu đồng cho các gia đình khó khăn của xã Bình Hải, Bình Nam, Bình Minh và Bình Phục.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tuyên truyền Luật Biên phòng Việt Nam cho người dân Thăng Bình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO