Tuyên truyền pháp luật từ cuộc thi trực tuyến

HỒ QUÂN 23/06/2021 10:19

(QNO) - Cuộc thi tìm hiểu pháp luật trực tuyến do Sở Tư pháp tổ chức giúp cán bộ, công chức, học sinh và người dân được cập nhật các văn bản pháp luật mới, phù hợp trong bối cảnh dịch Covid-19.

Cán bộ TP.Hội An dành thời gian sau giờ hành chính tham gia cuộc thi tìm hiểu pháp luật trực tuyến. Ảnh: H.Q
Cán bộ, công chức TP.Hội An dành thời gian sau giờ hành chính tham gia cuộc thi. Ảnh: H.Q

Sau khi nắm bắt thông tin về đợt 2 cuộc thi tìm hiểu pháp luật trực tuyến năm 2021 diễn ra từ ngày 15.5 - 15.6, ông Trương Hướng - cán bộ Tư pháp - hộ tịch phường Thanh Hà (TP.Hội An) đã dành thời gian ngoài giờ làm việc hành chính để tham gia.

Với ông Hướng, cuộc thi theo hình thức trắc nghiệm trực tuyến không tốn nhiều thời gian. Nội dung gồm các văn bản pháp luật mới có hiệu lực năm 2021 và có liên quan trực tiếp tới người dân sẽ giúp ông trang bị thêm kiến thức để xử lý hiệu quả những vấn đề tại địa phương.

“Cập nhật văn bản pháp luật mới là việc làm thường xuyên của đội ngũ cán bộ, công chức. Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 kéo dài không thể tổ chức tuyên truyền tập trung nên cuộc thi này là giải pháp hay, thiết thực để mọi người đều có cơ hội nắm bắt các văn bản pháp luật” - ông Hướng nói.

Theo Sở Tư pháp, cuộc thi tìm hiểu pháp luật trực tuyến năm 2021 dành cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, học sinh, sinh viên và nhân dân trên địa bàn tỉnh diễn ra trong 2 đợt.

Đợt 1 từ ngày 15.3 - 15.4, nội dung xoay quanh các văn bản pháp luật liên quan đến bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Đợt 2 từ 15.5 - 15.6, nội dung xoay quanh các văn bản pháp luật mới có hiệu lực và có liên quan trực tiếp tới người dân như: Luật Thanh niên, Luật Xây dựng sửa đổi năm 2020, Luật Khiếu nại năm 2011, Luật Tố cáo năm 2018...

Gần 32.500 thí sinh là cán bộ công chức, học sinh sinh viên và người dân đã tham gia 2 đợt thi trực tuyến. Ảnh: H.Q
Qua 2 đợt thi có gần 32.500 thí sinh tham gia. Ảnh: H.Q

Người tham gia thi truy cập địa chỉ “timhieuphapluatquangnam.vn”, trả lời 20 câu hỏi trắc nghiệm và 1 câu hỏi phụ trong vòng 20 phút. Qua 2 đợt thu hút gần 32.500 thí sinh tham gia, trong đó có hơn 2.100 thí sinh trả lời đúng 20/20 câu hỏi.

Trường THCS Lý Tự Trọng (Tiên Phước) là đơn vị đứng đầu về thí sinh tham gia (650 giáo viên và học sinh) và đoạt 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải ba trong đợt 1 cuộc thi. Cô Nguyễn Thị Xuân Mỹ - Tổng phụ trách Đội Trường THCS Lý Tự Trọng cho biết, Ban Giám hiệu nhà trường, giáo viên và học sinh đã tích cực tìm hiểu quy định của cuộc thi và nội dung câu hỏi trong từng đợt để tham gia.

“Nhà trường cũng tìm hiểu những bộ đề thi tham khảo trên mạng, sau đó in, phát rộng rãi để giáo viên và học sinh nghiên cứu. Cạnh đó, bố trí học sinh thi theo từng nhóm, học sinh thi sau theo dõi thao tác, quá trình học sinh thi trước để không mất nhiều thời gian cho quá trình thao tác, tập trung hơn cho việc trả lời câu hỏi” - cô Mỹ cho biết.

Em Nguyễn Thiên Tính - lớp 9/1 Trường THCS Lý Tự Trọng nói: “Lâu nay chúng em chỉ tiếp cận một số điều luật có liên quan đến học sinh chứ ít có cơ hội cập nhật văn bản pháp luật mới một cách sâu rộng. Cho nên khi có thông tin về cuộc thi, em đã tích cực nghiên cứu tài liệu, nội dung câu hỏi xoay quanh cuộc thi để đạt thành tích tốt”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tuyên truyền pháp luật từ cuộc thi trực tuyến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO