Tuyên truyền xóa bỏ định kiến giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới

A.Đ 25/04/2023 11:14

(QNO) - Sáng nay 25/4 tại huyện Nam Trà My, Hội LHPN tỉnh Quảng Nam tổ chức phát động, diễu hành tuyên truyền xóa bỏ định kiến giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2023.

Quang cảnh chương trình. Ảnh: Hội LHPN tỉnh
Quang cảnh chương trình phát động và diễu hành. Ảnh: Hội LHPN tỉnh

Phát biểu tại lễ phát động, bà Lê Thị Ánh Nguyệt - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết, chương trình là hoạt động khởi đầu của Hội LHPN tỉnh nhằm triển khai dự án 8 của Trung ương Hội LHPN Việt Nam về “Thực hiện bình đẳng giới và giải quyết những vấn đề cấp thiết đối với phụ nữ và trẻ em”.

Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030 (giai đoạn 1 từ 2021 - 2025) được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1719 ngày 14/10/2021 gồm 10 dự án; trong đó Hội LHPN Việt Nam được giao triển khai dự án 8.

Dự án 8 được Hội LHPN tỉnh triển khai giai đoạn 1 tại các huyện miền núi hướng đến mục tiêu nâng cao nhận thức, thay đổi định kiến, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ, chăm sóc phụ nữ và trẻ em; thực hiện mục tiêu bình đẳng giới và tập trung giải quyết hiệu quả một số vấn đề cấp thiết của phụ nữ và trẻ em vùng đặc biệt khó khăn.

Đại biểu tham dự chương trình. Ảnh: Hội LHPN tỉnh
Đại biểu tham dự chương trình. Ảnh: Hội LHPN tỉnh

Thời gian qua các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị của tỉnh có sự phối hợp, vào cuộc đồng bộ triển khai kế hoạch bình đẳng giới của tỉnh. Tuy nhiên, trên thực tế phụ nữ vùng miền núi vẫn gặp phải những khó khăn trong cuộc sống gia đình và rào cản trong cộng đồng, xã hội. Người phụ nữ dân tộc thiểu số thuộc nhóm cực khổ nhất, dễ rơi vào vòng luẩn quẩn của nghèo đói…

Tại buổi phát động, Hội LHPN tỉnh kêu gọi sự tham gia hưởng ứng của các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương và sự tham gia tích cực của cán bộ, hội viên phụ nữ và nhân dân cùng có trách nhiệm thực hiện mục tiêu bình đẳng giới; phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới.

Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình; trang bị kỹ năng tự bảo vệ, phòng ngừa các hành vi xâm hại phụ nữ, trẻ em cho các thành viên trong gia đình; triển khai đồng bộ các giải pháp phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời các hành vi bạo lực, xâm hại đối với phụ nữ và trẻ em…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tuyên truyền xóa bỏ định kiến giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO