UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 3

X.PHÚ 21/03/2023 14:22

(QNO) - Sáng nay 21/3, tại trụ sở Ban tiếp công dân tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu chủ trì tiếp công dân định kỳ tháng 3. Cùng dự có đại diện các sở, ban ngành của tỉnh và UBND thị xã Điện Bàn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu trao đổi với người dân. Ảnh: X.P
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu trao đổi với người dân tại buổi tiếp công dân. Ảnh: X.P

Ông Lê Tuấn Vương (quê Quảng Ngãi, trú Đà Nẵng) phản ánh có hợp đồng mua đất tại Điện Bàn với Công ty Hoàng Nhất Nam nhưng đến nay Công ty Hoàng Nhất Nam trả lời Công ty Bách Đạt An chưa giao đất. Rất mong lãnh đạo tỉnh Quảng Nam quan tâm giúp đỡ để sớm có đất.

Ông Trần Kim Luyện cùng một số hộ dân mua đất dự án Bách Đạt An trình bày bản án có hiệu lực đã 3 năm nhưng đến nay vẫn chưa thi hành. Trong khi đó, ông Luyện cho rằng vừa qua Cục Thi hành án dân sự tỉnh Quảng Nam chủ trì làm việc với Công ty Hoàng Nhất Nam và Công ty Bách Đạt An để đưa ra giá đất là không đúng.

“Chúng tôi mong muốn tỉnh Quảng Nam chỉ đạo giải quyết nhanh. Nếu khó khăn, chủ đầu tư cùng ngồi lại với người mua đất để bàn bạc, tháo gỡ vướng mắc, sớm ra sổ cho người dân” - ông Luyện nói.

Ông Trần Kim Luyện cùng các hộ dân mua đất dự án Bách Đạt An phán ánh tại buổi tiếp dân. Ảnh: X.P
Ông Trần Kim Luyện cùng các hộ dân mua đất dự án Bách Đạt An phản ánh tại buổi tiếp dân. Ảnh: X.P

Đai diện Cục Thi hành án dân sự tỉnh khẳng định việc chủ trì cuộc họp thảo luận đơn giá đất là theo đề nghị của Công ty Hoàng Nhất Nam, Công ty Bách Đạt An và theo đúng quy định của pháp luật. Thời gian tới sẽ tiếp tục họp bàn thêm. Tuy nhiên, quyết định đơn giá là của người mua đất chứ không phải bên phân phối là Công ty Hoàng Nhất Nam.

Ông Nguyễn Tấn Văn - Phó Giám đốc Sở KH&ĐT thông tin kinh phí giải phóng mặt bằng các dự án của Công ty Bách Đạt An là 84 tỷ đồng và đến nay công ty mới chuyển hơn 15 tỷ đồng. Sở sẽ xem xét, đánh giá trách nhiệm, thiện chí của nhà đầu tư, lấy ý kiến ngành, địa phương, tính khả thi của các dự án này để đề xuất UBND tỉnh xem xét, quyết định gia hạn hay thu hồi và tất cả phải theo quy định hiện hành.

Đai diện Cục thi hành án dân sự tỉnh giải đáp thăc mắc của người dân. Ảnh: X.P
Đai diện Cục Thi hành án dân sự tỉnh giải đáp thắc mắc của người dân. Ảnh: X.P

Ông Nguyễn Xuân Hà - Phó Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn thông tin thêm, riêng dự án Bách Đạt 1 hiện vẫn còn 4 hộ chưa giải tỏa và địa phương đang tiếp tục chỉ đạo giải quyết, vận động người dân.

Sau khi nghe ý kiến của các sở, ngành, thị xã Điện Bàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu khẳng định UBND tỉnh đang tập trung chỉ đạo giải quyết song tất cả phải theo trình tự, thủ tục và cần có thời gian. Hy vọng trong năm 2023 sẽ hoàn thành như cam kết của UBND thị xã Điện Bàn.

Bà Nguyễn Thu Hiền (Hà Nội) cùng một số người dân phản ánh mua đất dự án Homeland Paradise Village đã lâu nhưng chưa được bàn giao. Ảnh: X.P
Bà Nguyễn Thu Hiền (Hà Nội) cùng một số người dân phản ánh mua đất dự án Homeland Paradise Village đã lâu nhưng chưa được bàn giao. Ảnh: X.P

Cũng trong buổi tiếp dân sáng nay, bà Nguyễn Thu Hiền (Hà Nội) cùng một số người dân phản ánh từ năm 2019 góp vốn đầu tư xây dựng nhà ở liền kề tại dự án Homeland Paradise Village (khu đô thị số 6, Điện Bàn) do Công ty CP Đầu tư và phát triển đô thị Dana Homeland làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, đến nay đã quá hạn 2 năm nhưng công ty không bàn giao cho người dân và hiện nay dự án dừng thi công.

Thông tin liên quan đến dự án này, đại diện Sở TN&MT cho biết, năm 2003 UBND tỉnh giao cho Công ty Công trình giao thông Quảng Nam, đến 2007 chuyển giao chủ đầu tư sang Công ty TNHH Chí Thành. Sau đó, Công ty CP Đầu tư và phát triển đô thị Dana Homeland mua lại theo hợp đồng mua bán nợ và năm 2020 UBND tỉnh chấp thuận đầu tư dự án nhà ở. Hiện nay UBND tỉnh đã có văn bản hỏi về cơ sở pháp lý và đang chờ trả lời của Bộ TN&MT.

Ông Nguyễn Xuân Hà - Phó Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn thông tin về các dự án. Ảnh: X.P
Ông Nguyễn Xuân Hà - Phó Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn thông tin về các dự án. Ảnh: X.P

Đại diện Sở Xây dựng cho biết hiện nay dự án đã hoàn thành hạ tầng kỹ thuật, tuy nhiên đã hết tiến độ thi công vào tháng 6/2022. Còn theo Phó Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn - ông Nguyễn Xuân Hà, về mặt pháp lý chủ đầu tư dự án vẫn là Công ty TNHH Chí Thành dù đã bán cho Công ty CP Đầu tư và phát triển đô thị Dana Homeland.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu ghi nhận phản ánh, kiến nghị của người dân; đồng thời đề nghị các sở, ngành tiếp tục cung cấp đầy đủ thông tin liên quan về chỉ đạo giải quyết của tỉnh đối với dự án này.

Các hộ dân mua đất dự án khu đô thị Homeland Bluehouse trình bày các kiến nghị. Ảnh: X.P
Các hộ dân mua đất dự án khu đô thị Homeland Bluehouse trình bày kiến nghị. Ảnh: X.P

Cũng liên quan đến việc mua đất của Công ty CP Đầu tư và phát triển đô thị Dana Homeland song chậm giao tại Điện Bàn, ông Thi Hồng Tuấn (Đà Nẵng) và một số người dân phản ánh mua đất dự án khu đô thị Homeland Bluehouse (tại khu đô thị số 11) theo hợp đồng 13 tháng nhưng đến nay sau 4 năm vẫn chưa bàn giao đất. Đây cũng là dự án chuyển giao chủ đầu tư từ Công ty TNHH Chí Thành sang Dana Homeland mua lại theo hợp đồng mua bán nợ.

“Chúng tôi muốn biết thông tin về tình trạng pháp lý của dự án và giải đáp về tiến trình xử lý các thủ tục, nghĩa vụ của các bên liên quan đến dự án này” - ông Tuấn kiến nghị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu giao trách nhiệm cho Sở Xây dựng tiếp tục nghiên cứu, trả lời rõ những kiến nghị cho người dân tại buổi tiếp công dân vào tháng sau.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
UBND tỉnh tiếp công dân định kỳ tháng 3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO