UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo xử lý những vướng mắc các dự án của Bách Đạt An

X.PHÚ 23/05/2023 14:04

(QNO) - Sáng nay 23/5, tại trụ sở Ban tiếp công dân tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn chủ trì tiếp công dân định kỳ tháng 5. Cùng tham dự buổi tiếp có đại diện các sở, ban, ngành của tỉnh, UBND thị xã Điện Bàn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn phát biểu tại buổi tiếp công dân. Ảnh: X.P
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn phát biểu tại buổi tiếp công dân. Ảnh: X.P

Các hộ dân gồm các ông Phan Thanh Bình, Nguyễn Đình Nam, Phan Xuân Rân… đã mua đất nền tại 3 dự án Heracomplex, 7B mở rộng, Bách Đạt 1 do Công ty CP Bách Đạt An làm chủ đầu tư.

Các hộ dân phản ánh: sau 3 năm kể từ khi 3 bản án được tuyên với nội dung “Công ty CP Bách Đạt An tiếp tục thi công hoàn thiện cơ sở hạ tầng, thực hiện nghĩa vụ tài chính để ra sổ cho gần 1.000 lô đất nền của gần 800 hộ dân có quyền lợi liên quan", đến nay, công ty vẫn chây ì, cố tình không thực hiện dự án và hoàn thành nghĩa vụ tài chính để ra sổ cho dân.

“Trong khi đó, những kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Quang đến nay doanh nghiệp này không thực hiện đúng chỉ đạo nhưng tỉnh vẫn không có chế tài? Tại sao doanh nghiệp này thu của người dân mua đất vài nghìn tỷ đồng nhưng đến nay tỉnh đánh giá không đủ năng lực tài chính?” - ông Phan Thanh Bình nói.

Các hộ dân nêu kiến nghị. Ảnh: X.P
Các hộ dân nêu kiến nghị. Ảnh: X.P

Đại diện Cục thuế Quảng Nam thông tin hiện nay ngành đã áp dụng biện pháp cưỡng chế thu hồi nợ thuế bằng cách ngừng sử dụng hóa đơn; đồng thời tiếp tục xác minh, thu thập thông tin về tài sản để có biện pháp cưỡng chế tiếp theo để thu hồi nợ.

Đại diện Sở Tài nguyên môi trường trả lời các kiến nghị của người dân. Ảnh: X.P
Đại diện Sở Tài nguyên - Môi trường Quảng Nam trả lời các kiến nghị của người dân. Ảnh: X.P

Đại diện Sở Tài nguyên - Môi trường cho biết dự án 7B mở rộng chưa nhận được hồ sơ giao đất vì vướng bồi thường và đây là trách nhiệm của thị xã Điện Bàn. Về khu đô thị Bách Đạt đã giao 2/3 diện tích nhưng vẫn còn nợ tiền thuế. Vì vậy, thời gian tới sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng dùng biện pháp buộc doanh nghiệp nộp tiền để ra sổ cho dân.

Ông Nguyễn Xuân Hà - Phó Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn cho biết địa phương đang chờ chủ trương của tỉnh về gia hạn các dự án để tiếp tục triển khai thực hiện việc chi trả bồi thường cho người dân.

Ông Nguyễn Xuân Hà - Phó Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn thông tin về các dự án Bách Đạt An. Ảnh: X.P
Ông Nguyễn Xuân Hà - Phó Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn thông tin về các dự án Bách Đạt An. Ảnh: X.P

Sau khi nghe ý kiến của các sở, ngành, thị xã Điện Bàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn chia sẻ đây là việc không ai mong muốn liên quan đến quyền lợi chính đáng của bà con và trách nhiệm của nhà nước là bảo vệ quyền lợi của người dân.

Khẳng định UBND tỉnh đang tập trung chỉ đạo giải quyết, ông Tuấn cho rằng tất cả phải theo trình tự, thủ tục và cần có thời gian. Vấn đề quan trọng là sự vào cuộc của các ngành liên quan, thể hiện trách nhiệm, thái độ giải quyết đối với kiến nghị, đề xuất của người dân.

“Đề nghị Sở Kế hoạch - Đầu tư, Cục thuế tỉnh Quảng Nam và các cơ quan liên quan xem xét, yêu cầu doanh nghiệp thực hiện nghĩa vụ; nếu không sẽ có biện pháp mạnh, cưỡng chế thuế với tinh thần khẩn trương, báo cáo UBND tỉnh.

Sở Tài nguyên - Môi trường sớm kiểm tra lại thực trạng các dự án; Sở Kế hoạch - Đầu tư rà soát, đề xuất chủ trương gia hạn dự án với tinh thần làm nhanh, làm sớm. Tỉnh cũng đang ráo riết chuẩn bị cho tổ chức cuộc họp 4 bên để giải quyết vụ việc.

Riêng đối với thị xã Điện Bàn, đề nghị họp xem xét, báo cáo UBND tỉnh chủ trương gia hạn các dự án, xây dựng kế hoạch giải phóng mặt bằng; đồng thời chỉ đạo doanh nghiệp chi trả kinh phí bồi thường” - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo xử lý những vướng mắc các dự án của Bách Đạt An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO