Ứng dụng VNeID vào công tác tuyển sinh

PHƯƠNG GIANG - LÊ TUẤN 09/06/2023 08:26

Nhiều trường học tại xã Tam An (Phú Ninh) hưởng ứng việc đưa ứng dụng định danh điện tử - VNeID vào công tác tuyển sinh. Những hiệu ứng tích cực đang được ghi nhận từ địa phương này.

Công an xã Tam An hỗ trợ đội ngũ tuyển sinh trường mầm non trên địa bàn xã tra cứu, làm thủ tục tuyển sinh. Ảnh: C.T
Công an xã Tam An hỗ trợ đội ngũ tuyển sinh trường mầm non trên địa bàn xã tra cứu, làm thủ tục tuyển sinh. Ảnh: C.T

Để hiện thực hóa những tiện ích VNeID mang lại, khai thác các thông tin tích hợp thay thế giấy tờ truyền thống trước đây, UBND xã Tam An đã chỉ đạo ứng dụng VNeID vào công tác tuyển sinh tại các trường thuộc diện UBND xã quản lý.

Bà Nguyễn Việt Hoa - Hiệu trưởng Trường Mầm non Họa Mi (xã Tam An) cho biết, năm học 2022 - 2023, nhà trường tiến hành thu nhận hồ sơ tuyển sinh cho 278 trẻ sinh năm 2020 tại hai cơ sở thuộc nhà trường.

Trên cơ sở chỉ đạo của UBND xã, nhà trường đã phối hợp với lực lượng công an xã ứng dụng VNeID vào công tác tuyển sinh. Từ những thông tin trong ứng dụng VNeID, đội ngũ tuyển sinh có thể thu thập thông tin về số định danh cá nhân và nơi cư trú của trẻ một cách dễ dàng.

“Trước đây việc thu thập số định danh cá nhân, xác định cư trú của trẻ được nhà trường thu thập từ các nguồn như thông tin điều tra phổ cập, thông tin cung cấp từ phụ huynh.

Từ khi sổ hộ khẩu không còn giá trị sử dụng, muốn xác định thông tin cư trú thì phụ huynh phải đến công an xã để được cấp giấy xác nhận thông tin cư trú gây tốn không ít thời gian của phụ huynh, thủ tục lại rườm rà.

Hiện nay, khi sử dụng ứng dụng VNeID mức độ 2 vào công tác tuyển sinh, cán bộ tuyển sinh có thể tra cứu, đối chiếu trực tiếp thông tin từ điện thoại của phụ huynh.

Đối với những trường hợp chưa có tài khoản VNeID, chúng tôi sẽ hướng dẫn lên công an huyện để được cài đặt, kích hoạt. Nhờ vậy, đến ngày 6/6, trường đã hoàn thành cơ bản thu nhận hồ sơ tuyển sinh” - bà Hoa chia sẻ.

Bà Nguyễn Thị Bích Trâm - Hiệu trưởng Trường tiểu học Nguyễn Trãi (xã Tam An) thông tin, nhà trường sẽ tiến hành thu nhận hồ sơ tuyển sinh bắt đầu vào giữa tháng 6/2023 với số lượng hơn 110 học sinh với 4 lớp 1. Trường đang khẩn trương hoàn tất thủ tục và đưa ứng dụng VNeID vào công tác tuyển sinh.

“Chúng tôi đã làm việc cụ thể với công an xã để tuyên truyền vận động phụ huynh có con em chuẩn bị vào lớp 1 cũng như các khối lớp khác chủ động cài đặt, kích hoạt ứng dụng VNeID mức độ 2. Đối với những trường hợp đặc thù cụ thể mà không đủ điều kiện cài đặt mức độ 2, chúng tôi sẽ phối hợp với công an xã để xác định thông tin học sinh” - bà Bích Trâm trao đổi thêm.

Để đưa những tiện ích của ứng dụng VNeID vào đời sống, UBND xã Tam An đã chú trọng công tác tuyên truyền, quán triệt các ngành chủ động rà soát, sử dụng ứng dụng trong giải quyết thủ tục hành chính tại cơ quan.

Ông Trần Văn Dự - Chủ tịch UBND xã Tam An cho biết, vừa qua Đảng ủy xã đã có văn bản chỉ đạo các chi bộ trực thuộc, Mặt trận xã và các tổ chức chính trị - xã hội tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt, kích hoạt và sử dụng VNeID. Cán bộ đảng viên địa phương đi đầu, tiên phong trong kích hoạt và sử dụng các tiện ích mà tài khoản VNeID mang lại.

“Qua bước đầu triển khai tại các trường trong tuyển sinh, ứng dụng VNeID đã phát huy hiệu quả rõ rệt. Hiện nay, chúng tôi tiếp tục rà soát thủ tục hành chính của từng ngành, nghiên cứu và đưa ứng dụng vào trong các thủ tục tiếp nhận và giải quyết theo đúng quy định của Nhà nước” - ông Dự nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ứng dụng VNeID vào công tác tuyển sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO