Vận động hơn 10 tỷ đồng trong Tháng nhân đạo

HOÀNG LIÊN 02/06/2022 08:39

(QNO) - Trong Tháng nhân đạo, các cấp Hội Chữ thập đỏ của tỉnh vận động hơn 10 tỷ đồng triển khai nhiều hoạt động nhân đạo thiết thực hỗ trợ cộng đồng.

Nhiều hoạt động trong “Tháng nhân đạo” năm 2022. Ảnh: H.LIÊN
Nhiều hoạt động ý nghĩa trong Tháng nhân đạo. Ảnh: H.LIÊN

Cụ thể, các cấp hội đã trợ giúp cho 13.663 lượt người có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ xây dựng 24 công trình nhân đạo với tổng giá trị hơn 1,85 tỷ đồng; hỗ trợ 138 địa chỉ nhân đạo và nhiều khoản trợ giúp khác cho người nghèo, đối tượng khó khăn, bệnh tật. Các cấp hội đã vận động được 1.124 đơn vị máu để cấp cứu cho người bệnh tại các bệnh viện. Trong Tháng nhân đạo (1.5 - 31.5), các cấp Hội Chữ thập đỏ toàn tỉnh vận động hơn 10 tỷ đồng. 

Lan tỏa các hoạt động thiết thực trong “Tháng nhân đạo“. Ảnh: H.LIÊN
Lan tỏa các hoạt động thiết thực trong Tháng nhân đạo. Ảnh: H.LIÊN

Theo Hội Chữ thập đỏ Quảng Nam, 4 năm (2018 - 2021) triển khai và thực hiện các hoạt động của Tháng nhân đạo, các cấp hội đã vận động, kết nối các tổ chức, doanh nghiệp, mạnh thường quân đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ thực hiện nhiều hoạt động thiết thực.

Cụ thể lồng ghép việc triển khai Tháng nhân đạo với tổ chức phiên chợ 0 đồng, xây dựng, sửa chữa nhà nhân đạo; đầu tư công trình nước sạch vệ sinh; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tặng khẩu trang y tế, nước sát khuẩn; cấp học bổng, dụng cụ học tập, máy vi tính, xe đạp cho học sinh; hỗ trợ bò sinh kế... Qua 4 năm đã vận động được 28 tỷ đồng, trợ giúp cho hơn 26 nghìn lượt người hưởng lợi và tiếp nhận 5.562 đơn vị máu để cấp cứu cho người bệnh.

Tháng nhân đạo, cao điểm từ 8.5 đến 19.5 với chủ đề “Gắn kết cộng đồng - Lan tỏa hành động nhân ái”. Trong đó tập trung vào 2 chương trình trọng điểm là an toàn cho ngư dân nghèo, khó khăn và dinh dưỡng cho trẻ em nghèo khuyết tật. Đây là hoạt động hướng tới thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Chữ thập đỏ tỉnh lần thứ IX nhiệm kỳ 2022 - 2027.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Vận động hơn 10 tỷ đồng trong Tháng nhân đạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO