Vận động người dân cho xe vào bãi rác Tam Nghĩa

ĐOÀN ĐẠO 17/08/2019 10:35

(QNO) - Sáng nay 14.8, UBND xã Tam Nghĩa (Núi Thành) tổ chức lực lượng vận động, tuyên truyền đối với một số hộ dân ở thôn Định Phước để xe vận chuyển rác có thể lưu thông vào bãi xử lý rác thải Tam Nghĩa.

Người dân chặn xe chở rác vào bãi xử lý rác thải Tam Nghĩa chiều 13.8. Ảnh: Đ.Đ
Người dân chặn xe chở rác vào bãi xử lý rác thải Tam Nghĩa chiều 13.8. Ảnh: Đ.Đ

Ông Nguyễn Thành Đạt - Chủ tịch UBND xã Tam Nghĩa cho hay, chiều 13.8 một số hộ dân đã dùng một số vật dụng làm gác chắn tạm tại khu vực thôn Định Phước nhằm ngăn chặn, không cho xe chở rác của Công ty CP Môi trường đô thị Quảng Nam đưa rác vào bãi xử lý rác thải Tam Nghĩa. Chiều cùng ngày, chính quyền xã cử lực lượng đến vận động, tuyên truyền người dân nhằm tạo điều kiện cho xe rác được lưu thông, tránh ùn ứ rác thải.

Tuy nhiên, đến hết ngày 13.8, một số hộ dân vẫn chưa đồng tình để xe đi vào bãi rác Tam Nghĩa. Sáng 14.8, UBND xã tiếp tục cử lực lượng công an, cán bộ xã tuyên truyền để người dân đồng thuận. Phía chính quyền đã tổ chức thu dọn vật dụng người dân đặt gây cản trở giao thông; đồng thời bảo vệ hiện trường để xe rác lưu thông, tránh các sự cố mất an toàn giao thông có thể xảy ra.

Theo ghi nhận của PV Báo Quảng Nam vào sáng nay 14.8, hiện khu vực người dân có dựng rào chắn tạm đã thông thoáng, xe rác đã vào được bãi xử lý rác thải. Nguyên nhân người dân dựng rào chắn là do bãi rác Tam Xuân 2 (Núi Thành) đang có sự cố nên phía Công ty CP Môi trường đô thị Quảng Nam mới tăng chuyến xe đưa rác vào bãi rác Tam Nghĩa, với tần suất khoảng 40 chuyến/ngày.

“Điều này có ảnh hưởng đến đời sống của bà con khi xe rác chạy có gây mùi hôi thối, tần suất chạy dày đặc, có nguy cơ không đảm bảo an toàn giao thông. Chính vì bức xúc này mà người dân mới ra chặn xe rác. Xã đã cố gắng vận động và người dân đồng ý cho xe chở rác được lưu thông” - ông Nguyễn Thành Đạt nói.

Theo ông Nguyễn Thành Đạt, xã cũng đề nghị Công ty CP Môi trường đô thị Quảng Nam phải đảm bảo việc vệ sinh môi trường được tốt, xe phải xử lý không có mùi hôi, chạy chậm đảm bảo an toàn. Tần suất chạy phải thưa ra, tránh các giờ cao điểm để không làm ảnh hưởng đến đời sống người dân. Ngoài ra, kiến nghị huyện, tỉnh cần nhanh chóng xử lý vấn đề ở bãi rác Tam Xuân 2 để chấm dứt việc tăng chuyến vào bãi rác Tam Nghĩa.

Trao đổi với PV, ông Trương Văn Trung - Phó Chủ tịch UBND huyện Núi Thành cho biết, chính quyền mong muốn người dân thông cảm với việc Công ty CP Môi trường đô thị Quảng Nam tăng chuyến vào bãi rác Tam Nghĩa vì phía công ty không còn nơi để đưa rác về tập kết (Núi Thành có 2 bãi xử lý rác thải là Tam Xuân 2 và Tam Nghĩa).

“Nếu không đưa rác vào bãi Tam Nghĩa để xử lý thì sẽ gây tình trạng ùn ứ rác thải. Chúng tôi đã yêu cầu phía Công ty CP Môi trường đô thị Quảng Nam cho xe chạy chậm, không bụi, vệ sinh xe sạch sẽ khi đi qua khu dân cư để không ảnh hưởng môi trường, đời sống của người dân, nên mong muốn bà con cùng hợp tác, chia sẻ việc này” - ông Trung nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Vận động người dân cho xe vào bãi rác Tam Nghĩa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO