Vận động nhân dân hiến đất mở đường

THANH XUÂN - MINH TẤN 04/01/2021 06:01

Những năm gần đây, phong trào xã hội hóa mở đường ở Tam Kỳ lan tỏa đến nhiều khu dân cư, góp phần thay đổi rõ nét diện mạo đô thị.

Tuyến đường Xuân Hòa - Ấp Bắc (phường Trường Xuân) sau khi mở rộng, nâng cấp theo chủ trương “Nhà nước và Nhân dân cùng làm”. Ảnh: VINH ANH
Tuyến đường Xuân Hòa - Ấp Bắc (phường Trường Xuân) sau khi mở rộng, nâng cấp theo chủ trương “Nhà nước và Nhân dân cùng làm”. Ảnh: VINH ANH

Tuyến đường Xuân Hòa - Ấp Bắc, thuộc khối phố Xuân Bắc (phường Trường Xuân) trở thành công trình tiêu biểu của phong trào dân vận mở đường. Nhờ thực hiện tốt mô hình này, năm 2020 Đảng ủy phường Trường Xuân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” giai đoạn 2015 - 2020.

Không dừng lại ở đó, thành phố tiếp tục thực hiện mở rộng tuyến đường huyết mạch ĐX3 là tuyến kết nối 3 xã, phường vùng đông gồm Tam Thăng, Tam Phú, An Phú cũng bằng chủ trương xã hội hóa và mang lại thành công mỹ mãn. Tại xã Tam Phú, 96 hộ dân thôn Ngọc Mỹ đã đồng lòng bàn giao 2.000m2 đất và dỡ bỏ cây cối, vật kiến trúc để mở rộng tuyến đường dài 3,3km. Còn tại xã Tam Thăng, 43 hộ bị ảnh hưởng cũng nhiệt tình hưởng ứng.

Ông Nguyễn Tấn Hưng - Phó Bí thư Đảng ủy, Tổ trưởng Tổ dân vận xã Tam Thăng cho biết: “Lúc đầu nhiều người dân chưa chịu hiến đất nên chúng tôi đã tổ chức nhiều đoàn đi vận động, giải thích cho người dân hiểu ý nghĩa, mục đích của việc mở đường. Danh sách các hộ đóng góp đều được ghi nhận bằng sổ sách và tuyên dương tại thôn, xã. Từ đó người dân tin tưởng và ủng hộ”.

Tuyến đường ĐX3 với tổng chiều dài 6km, trong đó riêng khoản xã hội hóa trị giá gần 10 tỷ đồng, đã cơ bản hoàn thành đúng vào dịp chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII. Phong trào này tiếp tục lan tỏa đến phường Hòa Hương khi 100% hộ dân ở khối phố Hương Trung, Hương Trà Tây tự nguyện hiến đất để mở đường xuống làng du lịch Hương Trà với chiều dài 1.800m, tổng giá trị bồi thường và xây lắp 12 tỷ đồng. Người dân ủng hộ cao việc thi công tuyến đường này, bởi họ nhận thấy công trình được thi công sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại và đặc biệt là cơ hội để phát triển làng du lịch sinh thái Hương Trà.

Dân vận hiến đất mở đường là kết quả nổi bật trong xây dựng đô thị Tam Kỳ 5 năm qua với tổng giá trị huy động được hơn 40 tỷ đồng. Bà Nguyễn Thị Tân Xuân - Trưởng ban Dân vận Thành ủy Tam Kỳ cho biết, kết quả của các dự án xã hội hóa mở đường thể hiện sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, trong đó vai trò rất lớn của các cấp ủy đảng, sự vào cuộc của chính quyền, tham gia của Mặt trận và tổ chức đoàn thể. Thành phố xác định không chỉ các dự án giao thông, thời gian tới công tác dân vận chính quyền sẽ được phát huy trong tất cả dự án an sinh xã hội để cùng với Nhà nước, nhân dân cũng thể hiện vai trò, trách nhiệm của mình trong thực hiện các dự án phát triển thành phố.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Vận động nhân dân hiến đất mở đường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO