Vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài đạt hơn 13,7 tỷ đồng

A.Đ 07/01/2022 16:34

(QNO) - Chiều nay 7.1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn - Chủ tịch Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị tỉnh (gọi tắt là Liên hiệp) chủ trì hội nghị lần thứ 4 Ban Chấp hành Liên hiệp nhằm tổng kết hoạt động đối ngoại nhân dân năm 2021 và triển khai kế hoạch năm 2022.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn phát biểu tại hội nghị. Ảnh: V.A
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn phát biểu tại hội nghị. Ảnh: V.A

Năm 2021, Liên hiệp tiếp đón 10 đoàn tổ chức phi chính phủ nước ngoài (PCPNN) với 15 lượt người nước ngoài đến thăm và làm việc; tiến hành khảo sát, xây dựng dự án cơ hội; phối hợp với các tổ chức PCPNN triển khai thực hiện các chương trình, dự án/phi dự án đã được duyệt.

Liên hiệp vận động và triển khai 23 chương trình, dự án do 9 cá nhân, tổ chức PCPNN tài trợ với tổng giá trị vận động và giải ngân hơn 13,7 tỷ đồng. Các dự án và khoản tài trợ chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực: hỗ trợ gia đình nghèo; tài trợ khẩn cấp và khắc phục hậu quả bão lũ; hỗ trợ các đối tượng, khu vực bị ảnh hưởng dịch Covid-19...

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: V.A
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: V.A

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn hoanh nghênh sự nỗ lực cao của Liên hiệp trong năm 2021. Thời gian đến, Liên hiệp cần chú trọng đánh giá, kiện toàn, củng cố tổ chức, bộ máy các hội thành viên. Cụ thể hóa các nhiệm vụ đặt ra gắn với từng nhóm việc để thực hiện trong năm 2022.

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động Liên hiệp đảm bảo hiệu quả, kịp thời. Rà soát, triển khai các công việc, nhiệm vụ còn dang dở trong năm 2021 về thực hiện các dự án, tổ chức các hoạt động liên quan...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài đạt hơn 13,7 tỷ đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO