Vì nụ cười đội viên

TÂM ĐAN - THÀNH NHÂN 17/12/2020 05:51

Được Hội đồng Đội thị xã Điện Bàn phát động từ đầu năm học 2020 - 2021, chương trình “Vì nụ cười đội viên” tiếp tục phát huy vai trò của tổ chức Đội trong công tác chăm lo, giáo dục đội viên, thiếu niên, nhi đồng thực hiện tốt phong trào “Thiếu nhi Điện Bàn thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy”.

Cô và trò Trường Tiểu học Thái Phiên (xã Điện Hòa, thị xã Điện Bàn) tổ chức quyên góp quỹ “Vì nụ cười đội viên”. Ảnh: CTV
Cô và trò Trường Tiểu học Thái Phiên (xã Điện Hòa, thị xã Điện Bàn) tổ chức quyên góp quỹ “Vì nụ cười đội viên”. Ảnh: CTV

Hưởng ứng chương trình trên, các liên đội đã tích cực tham mưu lãnh đạo nhà trường triển khai những cách làm hay, sáng tạo như tổ chức quyên góp, gây quỹ “Vì nụ cười đội viên” vào giờ chào cờ đầu tuần, giờ sinh hoạt lớp, vận động thông qua kênh thông tin giữa giáo viên chủ nhiệm với các bậc phụ huynh…

Chị Đỗ Thị Tường Vi - Giáo viên Tổng phụ trách Đội Trường Tiểu học Kim Đồng (thị trấn Vĩnh Điện) cho biết, việc triển khai chương trình “Vì nụ cười đội viên” được lãnh đạo nhà trường, thầy cô giáo và đội viên hưởng ứng rất tích cực. Giáo viên chủ nhiệm các lớp tổ chức vận động trong các bậc phụ huynh thông qua mạng Zalo. Với những hình thức triển khai ấy, Liên đội Trường Tiểu học Kim Đồng đã vận động được gần 20 triệu đồng đóng góp vào nguồn quỹ “Vì nụ cười đội viên” cấp thị xã để chia sẻ với các em không may mắc bệnh hiểm nghèo.

Chỉ sau một thời gian ngắn phát động, đến thời điểm này, nguồn quỹ chương trình “Vì nụ cười đội viên” của thị xã Điện Bàn đã vận động được hơn 100 triệu đồng. Theo đó, chương trình đã tổ chức thăm hỏi, trao quà động viên mỗi trường hợp bị bệnh hiểm nghèo 5 triệu đồng, những trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn 7 triệu đồng/em. Chương trình đã mang đến niềm tin, kịp thời động viên các em có hoàn cảnh kém may mắn vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Do ảnh hưởng của bệnh u não nên em N.H.B.N (đội viên Trường Tiểu học Văn Thanh Tùng, phường Điện Dương) không thể nhìn thấy được. Những ngày nằm trên giường bệnh, được thầy cô và các bạn đến thăm, tinh thần N. tốt hơn nhiều. N. ước rằng sẽ sớm nhìn thấy lại tất cả mọi người thân yêu, mau chóng hết bệnh và được đến trường với các bạn, được gặp lại các thầy cô. Được biết, N. là học sinh ngoan, học giỏi, hòa đồng với bạn bè, được thầy cô vô cùng yêu quý. Em có giọng hát hay, thường xuyên tham gia các chương trình văn nghệ ở trường.

Thường trực Hội đồng Đội thị xã Điện Bàn cho biết, đã nhận được 17 hồ sơ các em đội viên mắc bệnh hiểm nghèo từ các liên đội gửi về. Trong thời gian đến, Thường trực Hội đồng Đội sẽ cùng với các anh chị phụ trách Đội tổ chức đến thăm và hỗ trợ các em không may mắn. Đồng thời tiếp tục kêu gọi nguồn vận động để xây dựng nguồn quỹ ngày càng lớn hơn, để có thể giúp đỡ nhiều em mắc bệnh hiểm nghèo trên địa bàn. Qua việc vận động từ các em đội viên, thiếu niên, nhi đồng trên toàn thị xã sẽ góp phần giáo dục tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, bạn giúp bạn theo lời Bác Hồ kính yêu đã dạy đối với các em thiếu nhi.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Vì nụ cười đội viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO