Vốn chính sách hỗ trợ khuyến học

LÊ VĂN LỢI 08/11/2022 04:41

Gia đình ông Võ Đăng Dinh (thôn Diêm Phổ, xã Tam Anh Nam, Núi Thành) trước đây là hộ nghèo của xã. Do diện tích đất sản xuất nông nghiệp chỉ có vài sào, vợ chồng ông phải đi làm thuê để có tiền trang trải cuộc sống. 

Ông Dinh gắn bó với nghề tráng bánh để có thêm nguồn thu nhập. Ảnh: VĂN LỢI
Ông Dinh gắn bó với nghề tráng bánh để có thêm nguồn thu nhập. Ảnh: VĂN LỢI

Suy nghĩ mãi ông Dinh quyết định chuyển sang làm nghề tráng bánh để có thể tạo sinh kế ổn định. Dù hoàn cảnh khó khăn nhưng niềm hạnh phúc lớn nhất của vợ chồng ông Dinh là các con rất ngoan và hiếu học

Năm 2007, gia đình ông Dinh nhận giấy báo con gái Võ Thị Thu Sương đậu Trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng. Cũng trong năm này, con gái Võ Thị Thu Hà cũng thi đỗ vào Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng. Gia đình ông Dinh lo lắng không biết làm sao để đủ tiền nhập học cho con.

May mắn, được hướng dẫn của Hội Nông dân xã Tam Anh Nam, các thủ tục hồ sơ vay vốn hoàn thiện nhanh chóng, gia đình ông Dinh được vay 64 triệu đồng từ Phòng Giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH) huyện Núi Thành.

Đến năm 2010, ông Dinh có con trai Võ Quang Huy trúng tuyển vào Trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng rồi đến năm 2013, con gái Võ Thị Thu Hiền cũng đỗ vào Trường Cao đẳng Thương mại Đà Nẵng. Gia đình ông Dinh tiếp tục được Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH Núi Thành cho vay 61,8 triệu đồng để các con vào giảng đường đại học.

“Gia đình tôi vay vốn của Ngân hàng CSXH tổng cộng 125,8 triệu đồng để lo cho các con học hành đến nơi đến chốn. Chúng tôi luôn thực hiện tốt nghĩa vụ trả nợ gốc, trả lãi định kỳ, không để phát sinh nợ quá hạn, nợ xấu. Các con ra trường có việc làm, thu nhập ổn định cùng vợ chồng tôi trả hết nợ cho ngân hàng” - ông Dinh nói.

Niềm vui nuôi con ăn học đàng hoàng đến với gia đình ông Võ Đăng Dinh thêm một lần nữa khi vào năm 2021, con út Võ Thị Phương Loan đỗ vào Trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng, dự kiến ra trường vào năm 2025.

Ông Dinh chia sẻ: “Ngoài công sức tảo tần của cha mẹ, các con tôi luôn ghi nhớ và cảm kích sự quan tâm của cán bộ Phòng Giao dịch Ngân hàng CSXH Núi Thành, đại diện các tổ chức chính trị - xã hội ở xã đã quan tâm giúp đỡ gia đình tiếp cận được nguồn vốn ưu đãi để việc học không bị dở dang.

Nếu không có chương trình cho vay học sinh, sinh viên của Ngân hàng CSXH thì gia đình tôi và nhiều gia đình khác nữa sẽ không đủ khả năng để cho con cái đến giảng đường đại học” - ông Dinh nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Vốn chính sách hỗ trợ khuyến học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO