Vui Tết thiếu nhi với trẻ em miền núi

DIỄM LỆ 27/05/2020 11:44

Ngày 26.5, đoàn công tác của lãnh đạo tỉnh do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng dẫn đầu đã đến thăm và cùng vui Tết thiếu nhi (1.6) tại điểm Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Vừ A Dính (xã Trà Don, huyện Nam Trà My).

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng tặng quà học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học tập tốt. Ảnh: D.L
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng tặng quà học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học tập tốt. Ảnh: D.L

Năm này, các em học sinh tiểu học được vui Tết thiếu nhi tại trường, do lịch học phải đẩy lùi để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19. Âu đó cũng là niềm vui, khi các em được sinh hoạt ngày Quốc tế Thiếu nhi cùng nhau. Và ngày vui càng đặc biệt hơn vì có đoàn lãnh đạo tỉnh đến thăm, tặng quà.

Cháu Nguyễn Thị Kim Chi hồn nhiên: “Con chưa biết Tết thiếu nhi là gì cả. Đây là năm đầu tiên con được vui Tết thiếu nhi ở trường, vì mọi năm giờ này là nghỉ hè rồi. Hôm qua nghe thầy cô thông báo sáng nay tập trung ở sân trường để sinh hoạt Tết thiếu nhi, chúng con vui lắm!”.

Cùng tâm trạng vui vẻ như Kim Chi, cháu Đỗ Thị Kiều Oanh háo hức nói: “Cháu rất vui vì được các bác, các cô chú tới thăm, tặng quà cho những học sinh ở miền núi xa xôi như chúng cháu. Ở đây, nhiều bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn lắm, nên các bạn không có Tết thiếu nhi. Các bạn đều có quà thiếu nhi, bạn nào hoàn cảnh khó khăn, học giỏi được tặng quà khuyến khích học tập nữa. Chúng cháu hứa sẽ cố gắng chăm ngoan, học tốt như lời chúc của bác lãnh đạo tỉnh”.

Tại buổi sinh hoạt vui Tết thiếu nhi ở điểm trường Vừ A Dính, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng đã ân cần thăm hỏi tình hình học tập của các cháu học sinh, tình hình dạy và học của thầy trò trường Vừ A Dính.

Đồng chí Lê Văn Dũng khẳng định, Đảng và Nhà nước luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho sự nghiệp giáo dục, đầu tư cơ sở hạ tầng, trường lớp ngày càng sạch đẹp, đầy đủ hơn. Đồng chí mong muốn nhà trường nói riêng và các trường học trên địa bàn huyện Nam Trà My nói chung cố gắng khắc phục khó khăn của địa bàn huyện miền núi, tiếp tục chăm lo sự nghiệp trồng người.

Nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1.6, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng gửi lời chúc các cháu học sinh trường Vừ A Dính chăm ngoan, học giỏi, làm nhiều việc nhỏ có ích, xứng đáng là Cháu ngoan Bác Hồ. Đồng thời căn dặn học sinh tránh xa các trò chơi vô bổ, không đến những nơi có nguy cơ gây tai nạn thương tích, nhất là tai nạn đuối nước...

Nhân dịp Quốc tế Thiếu nhi 1.6, cả 308 học sinh của trường Vừ A Dính được nhận những phần quà ý nghĩa từ đoàn công tác của tỉnh. Ngoài ra, có 70 học sinh hoàn cảnh khó khăn, học tập đạt thành tích khá giỏi được nhận phần quà hỗ trợ (400 nghìn đồng/suất) từ nguồn Quỹ Bảo vệ trẻ em tỉnh.

Ông Huỳnh Tấn Triều - Giám đốc Sở LĐ-TB&XH cho biết, các điểm tổ chức ngày Quốc tế Thiếu nhi năm nay có lãnh đạo tỉnh đến thăm, tặng quà sẽ tập trung ở khu vực huyện miền núi gồm Nam Trà My, Phước Sơn, Đông Giang, Tây Giang. Bởi ở địa bàn miền núi, hầu hết học sinh, trẻ em có gia đình còn gặp nhiều khó khăn trong đời sống, nên không có được ngày Tết thiếu nhi đủ đầy. Sự quan tâm của tỉnh, giúp động viên tinh thần, thêm phần động lực giúp các em học tốt, chăm ngoan. Ngoài các điểm mà lãnh đạo tỉnh đến thăm, tặng quà, các huyện, thị xã, thành phố tùy theo điều kiện thực tế cũng tổ chức thăm, tặng quà cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Vui Tết thiếu nhi với trẻ em miền núi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO