Vun đắp tình làng, nghĩa xóm

VINH ANH 11/11/2022 07:40

Ngày 9/11, đến dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại khối phố An Hà Nam (phường An Phú, TP.Tam Kỳ), Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường mong muốn người dân giữ gìn tình làng nghĩa xóm, phát huy truyền thống đại đoàn kết để xây dựng đời sống văn minh, giàu mạnh.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường thăm hỏi người dân khối phố An Hà Nam. Ảnh: VINH ANH
Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường thăm hỏi người dân khối phố An Hà Nam. Ảnh: VINH ANH

Kết quả đáng mừng

Khối phố An Hà Nam nằm ở phía nam làng An Hà, có khoảng 400 hộ dân với hơn 2.000 nhân khẩu. Năm nay được tin có lãnh đạo tỉnh và thành phố về dự nên công tác chuẩn bị cho ngày hội đại đoàn kết ở khối phố trở nên tất bật và chu đáo. Từ nhiều ngày trước, khối phố đã họp phân công nhiệm vụ cụ thể cho chi bộ, ban nhân dân, ban công tác mặt tận và các đoàn thể địa phương.

Năm nay tròn 80 tuổi nhưng những ngày qua ông Đỗ Văn Minh - Chi hội trưởng Chi hội Người cao tuổi khối phố An Hà Nam luôn tích cực cùng các thành viên hội, đoàn thể nhắc nhở các hộ dân treo cờ Đảng, vệ sinh đường làng ngõ xóm… Ông cũng thường xuyên có mặt để hỗ trợ, động viên mọi người trong công tác trang trí sân khấu, cắm cờ, pa nô ở nhà văn hóa và dọc hai bên đường…

“Được tin đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường về dự ngày hội đại đoàn kết, tôi và các anh em trong khối phố rất mừng. Mấy ngày vừa rồi ai cũng tích cực để chuẩn bị chu đáo cho ngày vui này” - ông Minh nói.

Dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc ở khối phố An Hà Nam, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường trao quà tặng cho khối phố, trao biểu trưng hỗ trợ xây dựng 1 nhà đại đoàn kết (40 triệu đồng) và trao 15 suất quà hỗ trợ hộ nghèo, gia đình chính sách. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và chính quyền, Mặt trận TP.Tam Kỳ, phường An Phú cũng dành nhiều suất quà tặng các gia đình còn khó khăn của khối phố.

Nhờ sự chuẩn bị chu đáo nên ngày hội đại đoàn kết ở khối phố An Hà Nam đã diễn ra thành công và ý nghĩa. Trong ngày lễ, mọi người có dịp để lắng nghe, nhìn lại thành quả chung của khối phố và chia vui với các tập thể, gia đình, cá nhân được khen thưởng trong năm 2022.

Ông Nguyễn Thanh Hải - Trưởng ban công tác mặt trận khối phố An Hà Nam cho biết, nhờ cần cù trong lao động sản xuất nên đời sống của người dân khối phố không ngừng nâng cao. Nhiều mô hình kinh tế như nghề mộc, xây dựng, dịch vụ ăn uống, trồng nén… được phát huy, đem lại hiệu quả tích cực.

Năm 2022, khối phố đã vận động hơn 7,1 triệu đồng đóng góp Quỹ vì người nghèo, hơn 10,3 triệu đồng cho công tác khuyến học; người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt 100%; có 341 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hóa (chiếm 90%); khối phố đạt danh hiệu khối phố văn hóa năm 2022... Hiện khối phố chỉ còn 3 hộ nghèo.

Ôn lại truyền thống 92 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam, ông Nguyễn Thanh Xuân - Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng khối phố An Hà Nam nhấn mạnh, đoàn kết là sức mạnh vô địch để phát huy dân chủ thực sự, để khai thác và phát huy nội lực, để xây dựng khối phố An Hà Nam ngày một phát triển.

Theo ông Xuân, nhìn lại một năm qua, khối phố An Hà Nam đã cố gắng, nỗ lực đoàn kết cùng nhau thực hiện có kết quả tốt trên nhiều lĩnh vực, đặc biệt là 5 nội dung cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Nhân dân đã chung sức, đồng lòng, có ý thức, trách nhiệm cao trong thực hiện “nhiệm vụ kéo”, vừa phòng chống dịch bệnh COVID-19 và phát triển kinh tế.

Đồng chí Phan Việt Cường tặng quà hộ nghèo, gia đình chính sách ở khối phố An Hà Nam. Ảnh: VINH ANH
Đồng chí Phan Việt Cường tặng quà hộ nghèo, gia đình chính sách ở khối phố An Hà Nam. Ảnh: VINH ANH

Cần giữ tình làng nghĩa xóm

Chia sẻ niềm vui trước những kết quả đạt được của nhân dân khối phố An Hà Nam, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường nói, Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc là cuộc vận động rộng lớn, được duy trì nhiều năm, đã đi vào lòng mỗi người dân Việt.

Đặc biệt, sau 2 năm ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, năm nay ngày hội được tổ chức trở lại trên quy mô toàn tỉnh, tạo không khí phấn khởi, vui tươi trong toàn thể nhân dân...

Càng phấn khởi hơn khi ngày hội đại đoàn kết năm nay diễn ra trong thời điểm Quảng Nam đạt nhiều kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội. Tình hình dịch bệnh được kiểm soát, kinh tế phát triển nhanh, dự báo tốc độ tăng trưởng năm 2022 đạt 12,8%...

Đồng chí Phan Việt Cường nhấn mạnh, kinh tế phát triển nhanh nhờ dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát; trong đó không thể không nhắc đến ý thức trách nhiệm và vai trò của cộng đồng trong đoàn kết, chung tay phòng chống dịch.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường đề nghị khối phố tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, 92 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam và truyền thống quê hương anh hùng để xây dựng khối phố văn hóa, nâng cao chất lượng thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” trong những năm đến. Cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu phải gương mẫu trong các phong trào thi đua. Người dân khối phố cần nêu cao tinh thần đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau.

“Dân gian ta có câu “Bán bà con xa mua láng giếng gần”, cho nên mỗi người nhường nhịn nhau một tý. Trong đời sống hàng ngày, có nhiều việc không lường hết được, khi có xảy ra va chạm, xung đột, ban công tác mặt trận, tổ đoàn kết cần vào cuộc hòa giải sớm ngay từ cơ sở, đừng để nảy sinh mâu thuẫn gây mất tình làng nghĩa xóm” - Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường nhắn nhủ với người dân khối phố An Hà Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Vun đắp tình làng, nghĩa xóm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO