Xã Bình Hải tặng giấy khen ngư dân cứu 5 thuyền viên tàu cá Quảng Ngãi

GIANG BIÊN 09/06/2022 10:12

(QNO) - Lãnh đạo xã Bình Hải (Thăng Bình) vừa đến thăm, tặng giấy khen ngư dân Trần Văn Nam (SN 1974, thôn An Trân) vì hành động dũng cảm cứu người bị nạn trên biển.

Lãnh đạo xã Bình Hải đã đến thăm, động viên ông Trần Văn Nam vì đã có hành động dũng cảm cứu người bị nạn trên biển
Lãnh đạo xã Bình Hải tặng giấy khen ngư dân Trần Văn Nam (áo vàng) vì hành động dũng cảm cứu người bị nạn trên biển. Ảnh: GIANG BIÊN

Lúc 5 giờ 15 sáng 6.6, ông Trần Văn Nam đang đánh lưới một mình bằng thuyền nan thì phát hiện một số người trôi dạt tại vị trí cách bờ biển xã Bình Hải khoảng 10 hải lý (các ngư dân tàu cá QNg-91426 TS ở Quảng Ngãi - NV). Ông Nam liền chạy thuyền đến ứng cứu được 3 ngư dân đang bám trên 3 can nhựa.

Sau đó ông tiếp tục di chuyển về hướng đông khoảng 100m và cứu thêm 2 người nữa, đồng thời phát hiện có 2 người khác đã tử vong. “Khi đến nơi, 4 người này đang nổi trên biển, tôi đưa 2 người còn sống lên thuyền, 2 người tử vong thì được buộc bằng dây và thả nổi” - ông Nam kể.

Con thuyền mà ông Nam dùng để cứu các ngư dân gặp nạn vừa qua
Chiếc thuyền ông Nam dùng để ứng cứu các ngư dân Quảng Ngãi. Ảnh: GIANG BIÊN

Ông Nam cho biết, lúc đưa 5 ngư dân sống sót lên thuyền, tất cả đều lạnh và đói, sau đó một số người bất tỉnh nên ông phải hô hấp nhân tạo. Ông cũng điện báo chính quyền xã và Đồn Biên phòng Cửa Đại ra biển hỗ trợ.

“Do số lượng người trên thuyền quá đông nên gần 6 giờ sáng cùng ngày, tôi gọi ngư dân Nguyễn Thành Tư (cùng thôn) đến giúp sức, đưa bớt 2 người qua thuyền ông Tư để thuyền tôi không bị chìm và chờ các lực lượng đến hỗ trợ đưa vào đất liền”- ông Nam nói. Được biết, ông Nam đang là Bí thư Chi bộ thôn An Trân.

Lãnh đạo xã Bình Hải cũng đã đến động viên ngư dân Nguyễn Thành Tư (thôn An Trân)
Lãnh đạo xã Bình Hải thưởng nóng ngư dân Nguyễn Thành Tư. Ảnh: GIANG BIÊN

Dịp này, lãnh đạo xã Bình Hải cũng đến thưởng nóng ông Nguyễn Thành Tư vì cùng tham gia ứng cứu ngư dân bị nạn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xã Bình Hải tặng giấy khen ngư dân cứu 5 thuyền viên tàu cá Quảng Ngãi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO