Xã Ga Ry diễn tập phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2022

ĐÌNH HIỆP 22/06/2022 16:10

(QNO) - Ngày 22.6, xã Ga Ry (Tây Giang) tổ chức diễn tập phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) năm 2022.

 
 Diễn tập vận cứu nạn, cứu hộ, khắc phục hậu quả sau mưa bão. Ảnh: Đ.H

Buổi diễn tập thu hút hơn 100 cán bộ, dân quân, chiến sĩ của lực lượng quân đội, công an, các tổ chức hội, đoàn thể và người dân trong xã tham gia. Với tình huống giả định do ảnh hưởng trực tiếp bão số 2 sắp đổ bộ vào đất liền, trên địa bàn xã Ga Ry mưa lớn kéo dài gây sạt lở đất ở một số tuyến đường về trung tâm xã. Hậu quả 88 hộ dân thôn Pứt và 79 thôn Dading của xã Ga Ry nằm trong vùng nguy cơ sạt lở, vùi lấp.

 
Buổi diễn tập có sự hỗ trợ giám sát, chỉ đạo của các lực lượng Quân sự huyện, Công an huyện và Đồn Biên phòng Ga Ry. Ảnh: Đ.H 

Ban Chỉ huy PCTT&TKCN xã họp nghe báo cáo và đề xuất phương án ứng phó bão, lũ với tư tưởng chỉ đạo “Phòng là chính, chống phải tích cực” và thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”. Xã Ga Ry đã huy động lực lượng hơn 100 người cùng các trang, thiết bị thực hiện xử lý cấp tốc như giúp di dời dân đến nơi an toàn, gia cố nhà cửa và khắc phục sự cố sạt lở đất, tắt đường.

Qua buổi diễn tập nhằm đánh giá khả năng ứng phó khẩn cấp với tình huống bão lớn xảy ra; tổ chức điều chỉnh kế hoạch PCTT&TKCN sát với thực tế của địa phương, chủ động trong phòng ngừa, triển khai các biện pháp đối phó hiệu quả với thiên tai.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xã Ga Ry diễn tập phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO