Xã hội hóa phục vụ khu cách ly tập trung

GIANG BIÊN - TRUNG THỰC 25/08/2021 06:19

Từ đầu tháng 8 đến nay, các khoản kinh phí ăn uống, nước sát khuẩn, khẩu trang y tế cho công dân và lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19 được xã Bình Quế (huyện Thăng Bình) vận động hoàn toàn từ nguồn xã hội hóa. Nhờ đó các công dân cách ly tập trung ở đây được hỗ trợ đầy đủ về thức ăn, nước uống để yên tâm thực hiện cách ly phòng chống dịch hiệu quả.

Phụ nữ thôn Bình Quang chuẩn bị thức ăn cho công dân cách ly tập trung. Ảnh: G.B
Phụ nữ thôn Bình Quang chuẩn bị thức ăn cho công dân cách ly tập trung. Ảnh: G.B

Sau nhiều lần đăng ký, Chi hội Phụ nữ thôn Bình Quang mới đến lượt nấu ăn phục vụ công dân  ở khu cách ly tập trung trên địa bàn xã. Để đảm bảo dinh dưỡng cho các bữa ăn trong ngày, chi hội lập danh sách thực phẩm cần mua, thực đơn món ăn, phân công người đứng bếp, phụ bếp.

Chị Nguyễn Thị Kim Phú - Chi hội trưởng Phụ nữ thôn Bình Quang cho hay: “Khi nghe thông tin nấu ăn cho khu cách ly, chị em trong chi hội rất ủng hộ, ai có gì góp nấy. Chi hội cũng mong muốn công dân an tâm cách ly và lực lượng tuyến đầu cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Đầu tháng 8.2021, khu cách ly tại Trường Tiểu học Lý Tự Trọng xã Bình Quế đi vào hoạt động. Chỉ 2 ngày đầu, chính quyền xã Bình Quế thực hiện nấu ăn cho công dân, còn từ ngày 3.8 đến nay các bữa ăn đều do hội đoàn thể ở địa phương đảm nhận từ nguồn hỗ trợ của các nhà hảo tâm; bếp nấu ăn được chính quyền xã Bình Quế trưng dụng của trường mẫu giáo.

Bà Nguyễn Thị Kim Tiến - Phó Chủ tịch UBND xã Bình Quế cho hay, trong thời gian qua, nhiều tổ chức,  nhà hảo tâm cũng đăng ký nấu ăn hỗ trợ công dân cách ly tập trung nên địa phương phải phân lịch  cụ thể.

“Bình Quế là một trong các địa phương của huyện Thăng Bình tiếp nhận 44 công dân từ TP.Hồ Chí Minh trở về cách ly tập trung tại xã. Thời gian cao điểm, khu cách ly này đón khoảng 120 công dân cách ly tập trung. Theo chỉ đạo từ UBND huyện Thăng Bình, các khu cách ly tại xã sẽ kéo dài cho đến ngày 29.8, sau đó bàn giao lại cho các trường để chuẩn bị năm học mới 2021 - 2022.

Trong những ngày tới, chuyện ăn uống của công dân và lực lương làm nhiệm vụ tại khu cách ly xã vẫn sẽ tiếp tục được địa phương thực hiện từ nguồn xã hội hóa. Người dân trong và ngoài địa phương đã và đang hướng về bà con ở khu cách ly như một sự sẻ chia, động viên để vượt qua đại dịch Covid-19.

Tại khu cách ly xã Bình Quế có một tổ tiếp nhận nhu yếu phẩm do ông Triệu Tấn Hiến - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đảm nhận; tất cả được ghi chép cẩn thận.

Ông Hiến cho hay, tính đến nay tổ đã tiếp nhận 53 triệu đồng tiền mặt và nhiều nhu yếu phẩm gồm khẩu trang y tế, nước sát khuẩn, mì tôm, nước lọc… tổng trị giá hơn 100 triệu đồng. Ngoài ra từ ngày 3.8 đến nay, các nhà hảo tâm đã nấu hơn 5.000 suất ăn cho công dân cách ly và lực lượng làm nhiệm vụ với tổng kinh phí ước tính hơn 110 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xã hội hóa phục vụ khu cách ly tập trung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO