Xây dựng phòng phục hồi chức năng cho trẻ khuyết tật tại nhiều địa phương

XUÂN HIỀN 16/08/2021 06:03

Phòng Phục hồi chức năng (PHCN) Hiệp Đức đặt tại Phòng khám Đa khoa khu vực Việt An (Bình Lâm, Hiệp Đức) vừa chính thức đưa vào hoạt động, dự kiến cung cấp dịch vụ PHCN bước đầu cho 10 trẻ khuyết tật tại các xã và vùng lân cận.

Đây là một trong các phòng PHCN nằm trong dự án “Phục hồi chức năng và cải thiện chất lượng cuộc sống cho trẻ khuyết tật Quảng Nam, giai đoạn 2021 - 2023” do Cơ quan Hợp tác quốc tế KOICA, tổ chức Medipeace, Bệnh viện Trường Đại học Chonbuk, Quỹ phát triển châu Á ADF tài trợ Quảng Nam.

Dự án được hình thành với mục tiêu cải thiện chất lượng cuộc sống của trẻ khuyết tật và gia đình trẻ khuyết tật thông qua các chương trình PHCN toàn diện và bền vững.

Trong khuôn khổ các hoạt động của dự án sẽ thành lập 12 phòng PHCN tuyến xã trên địa bàn các địa phương Hiệp Đức, Núi Thành, Tiên Phước và TP.Tam Kỳ trong 3 năm (2021 - 2023).

Đây được xem là nền tảng quan trọng để triển khai các chương trình chăm sóc sức khỏe cho trẻ khuyết tật trong cộng đồng. Năm 2021, dự án triển khai 3 phòng PHCN tại Phòng khám Đa khoa khu vực Việt An (Bình Lâm, Hiệp Đức), Trạm Y tế xã Tam Quang (Núi Thành) và Trạm Y tế xã Tiên Thọ (Tiên Phước).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xây dựng phòng phục hồi chức năng cho trẻ khuyết tật tại nhiều địa phương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO