Xe cấp cứu 0 đồng hỗ trợ bệnh nhân khó khăn

QUỲNH TRÂN - QUANG PHI 29/09/2021 17:34

(QNO) - Chứng kiến nhiều bệnh nhân nghèo ở các xã vùng xa tại địa phương gặp khó khăn trong việc ra vào bệnh viện để chữa bệnh, anh Trần Anh ở khối 1, thị trấn Núi Thành (huyện Núi Thành) bỏ tiền túi mua xe cứu thương phục vụ miễn phí bệnh nhân nghèo và hỗ trợ chính quyền địa phương phòng chống dịch Covid-19.

Anh Trần Anh bỏ tiền túi mua xe cứu thương phục vụ miễn phí bệnh nhân nghèo và hỗ trợ chính quyền địa phương phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: Q.P
Anh Trần Anh bỏ tiền túi mua xe cứu thương phục vụ miễn phí bệnh nhân nghèo và hỗ trợ chính quyền địa phương phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: Q.P

Anh Trần Anh chia sẻ, từ lâu đã ấp ủ việc mua xe vận chuyển miễn phí bệnh nhân khó khăn trong và ngoài địa bàn, hoặc bất cứ ai cần sự giúp đỡ. Tuy nhiên, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, việc mua xe cấp cứu của anh thực hiện sớm hơn dự định. Bởi anh mong muốn được góp một phần công sức của mình vào công tác phòng chống dịch bệnh cùng với chính quyền địa phương.

Theo Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Núi Thành - Huỳnh Kim Thái, việc hỗ trợ xe cấp cứu 0 đồng của anh Trần Anh để chở công dân và bệnh nhân đến cách khu cách ly, cũng như vận chuyển mẫu xét nghiệm… góp phần giảm tải áp lực cho đơn vị trong công tác phòng chống dịch bệnh về phương tiện. “Sau khi có sự thỏa thuận giữa đơn vị và anh Trần Anh, trung tâm hỗ trợ nhân lực, chuyên môn sơ cấp cứu trong lúc tiếp nhận vận chuyển bệnh nhân 24/24” - ông Thái cho biết.

Là hộ già neo đơn, nhà lại cách xa bệnh viện nên ngày ra viện bà Trần Thị Phượng ở thôn Trung Hòa, xã Tam Thạnh, huyện Núi Thành, không có người thân đến đón. Qua sự kết nối giữa bệnh viện và xe cấp cứu 0 đồng của anh Trần Anh, bà Phượng được hỗ trợ đưa về tận nhà khiến bà vô cùng xúc động.

Để vận hành xe cấp cứu 0 đồng của mình, anh Trần Anh đã đi đăng ký, hoàn tất thủ tục với các cấp có thẩm quyền để xe được hoạt động với đầy đủ quyền ưu tiên như: sử dụng đèn còi tín hiệu, được qua khi đèn đỏ, đi vào đường cấm. Thiết bị trong xe được trang bị đầy đủ gồm: cáng, xe đẩy, bình ô xy, hộp sơ cứu... Xe cấp cứu 0 đồng hoạt động bất kể ngày đêm, chỉ cần bệnh nhân thực sự cần đến trong hoàn cảnh hiểm nghèo là xe của anh sẽ có mặt hỗ trợ.

Chỉ cần bệnh nhân thực sự cần đến trong hoàn cảnh hiểm nghèo là xe của anh Trần Anh sẽ có mặt hỗ trợ. Ảnh: Q.P
Chỉ cần bệnh nhân thực sự cần đến trong hoàn cảnh hiểm nghèo là xe của anh Trần Anh sẽ có mặt hỗ trợ. Ảnh: Q.P
“Dù hoạt động trên tinh thần miễn phí nhưng xe cấp cứu 0 đồng vẫn có những nguyên tắc hoạt động và được sự chứng nhận của chính quyền sở tại. Xe ưu tiên hoạt động trên địa bàn huyện. Đối với những bệnh nhân cấp cứu chở từ nhà đến bệnh viện, xe hỗ trợ không phân biệt giàu nghèo. Còn đối với những bệnh nhân chở từ viện về nhà, xe cấp cứu 0 đồng sẽ phải tiến hành xác minh từ phòng công tác xã hội của Trung tâm Y tế huyện và các bệnh viện” - anh Trần Anh chia sẻ.

Hy vọng, với tấm lòng thiện nguyện của mình, xe cấp cứu 0 đồng của anh Trần Anh luôn duy trì hoạt động để những bệnh nhân khó khăn được hỗ trợ kịp thời, nhất là những trường hợp đang cần giúp đỡ trong tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện nay, từ đó lan tỏa sự sẻ chia yêu thương đến với cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xe cấp cứu 0 đồng hỗ trợ bệnh nhân khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO