Xem xét giám sát vụ việc mua bán đất nền của Công ty CP Bách Đạt An

NGUYÊN ĐOAN 07/10/2021 05:54

Ngày 6.10, tại Ban tiếp dân tỉnh, ông Dương Văn Phước – Phó Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh chủ trì buổi tiếp công dân định kỳ tháng 10.2021 của Đoàn ĐBQH tỉnh.

Quang cảnh tiếp công dân định kỳ tháng 10.2021 của Đoàn ĐBQH tỉnh. Ảnh: N.Đ
Quang cảnh tiếp công dân định kỳ tháng 10.2021 của Đoàn ĐBQH tỉnh. Ảnh: N.Đ

Tại buổi tiếp, đại diện cho hơn 1.000 người mua đất nền của Công ty CP Bách Đạt An đăng ký được tiếp, phản ánh mong muốn Đoàn ĐBQH tỉnh tổ chức giám sát đối với việc giải quyết các vấn đề liên quan đến vụ việc của công ty này. Từ đó, đôn đốc ngành chức năng tập trung giải quyết các thủ tục liên quan để sớm có “sổ đỏ” bàn giao cho người mua đất.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, ông Dương Văn Phước chia sẻ với những khó khăn, bức xúc của người mua đất của Công ty CP Bách Đạt An. Theo ông Phước, với trách nhiệm được giao, các cơ quan chức năng của tỉnh đã làm hết sức trách nhiệm, tuy nhiên, chưa thể đáp ứng được nguyện vọng của người mua đất.

Bởi những khó khăn, phức tạp trong quá trình triển khai dự án cho đến nay, đang phải từng bước tháo gỡ, giải quyết theo quy định pháp luật. Để sớm giải quyết dứt điểm vụ việc, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cũng đưa vụ việc liên quan đến Công ty CP Bách Đạt An vào diện theo dõi, chỉ đạo, xử lý.

Ông Phước thông tin, mới đây nhất, ngày 27.9.2021, Chủ tịch UBND tỉnh có văn bản về việc thống nhất Kết luận thanh tra số 12 ngày 16.8.2021 của Chánh Thanh tra tỉnh về công tác giải phóng mặt bằng và thủ tục giao đất đối với 4 dự án khu đô thị: Hera Complex Riverside, 7B mở rộng, Bách Thành Vinh, Bách Thành Vinh mở rộng do Công ty CP Bách Đạt An làm chủ đầu tư.

Tại văn bản này, Chủ tịch UBND tỉnh giao UBND thị xã Điện Bàn tiến hành lập phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư 4 dự án khu đô thị nêu trên theo đúng quy định pháp luật đất đai hiện hành; trong đó sử dụng biên bản kê khai và khối lượng kiểm đếm hiện trạng được xác lập trước đây đã được Thanh tra tỉnh xác định.

Theo ông Phước, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo quyết liệt đối với UBND thị xã Điện Bàn để bồi thường giải phóng mặt bằng, tạo điều thuận lợi nhất cho chủ đầu tư hoàn thành các thủ tục, thực hiện các nghĩa vụ liên quan để sớm ra “sổ đỏ” chuyển giao cho người mua đất theo luật định.

“Với tinh thần cầu thị, mang tính xây dựng, người dân phải chờ, bởi lẽ chính quyền và ngành chức năng tỉnh đang nỗ lực giải quyết vì quyền lợi của người mua đất” - ông Phước nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xem xét giám sát vụ việc mua bán đất nền của Công ty CP Bách Đạt An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO