Xu hướng ăn uống lành mạnh

PHƯỚC HIẾU 26/06/2022 10:14

Nắm bắt xu hướng ăn uống lành mạnh của nhiều người, chị Lê Thị Thu Vân (phường Tân An, TP.Hội An) đã khởi nghiệp với quán ăn Zân’healthyfood. Sau gần 2 năm kinh doanh, món ăn của quán được nhiều thực khách tin dùng.

Chị Vân trau chuốt để món ăn thêm bắt mắt. Ảnh: N.Q
Chị Vân trau chuốt để món ăn thêm bắt mắt. Ảnh: N.Q

Chị Thu Vân kể, trước năm 2020 chị làm công việc quản lý spa ở TP.Hội An. Những lần đi tập gym, yoga chị nhận thấy ngoài việc tập luyện rèn sức khỏe cần phải có chế độ dinh dưỡng phù hợp.

Từ đó, chị Vân tìm hiểu các trang mạng xã hội, sách báo về chế độ ăn “healthyfood” (món ăn lành mạnh), các loại thực phẩm, các yếu tố dinh dưỡng, quá trình trao đổi chất của cơ thể, mang lại hiệu quả tốt nhất cho khách hàng.

Sau khi tích lũy kiến thức, chị Vân mở quán ăn Zân’healthyfood với số vốn khoảng 90 triệu đồng. Nguyên liệu chế biến món ăn gồm rau, củ quả, gạo lứt, dầu oliu… được chị đặt mua ở làng rau Trà Quế (TP.Hội An) và TP.Đà Lạt. Hầu hết món ăn do quán chị chế biến có hàm lượng đạm vừa phải, không quá béo. Mỗi món ăn có cách trang trí khác nhau để hấp dẫn thực khách.

Sản phẩm của chị Vân ngày càng được nhiều khách hàng biết đến và tin dùng. Khách hàng hướng tới chủ yếu là nhân viên văn phòng, người chơi thể thao, tập yoga và những người đang mắc các bệnh về tim mạch, tiểu đường…

Thực đơn của quán cũng khá đa dạng với nhiều món chay và mặn như: súp bí đỏ nấu đậu, bún lứt trộn nấm, ram bắp cuốn cải, trứng cuộn thịt nạt bằm, cơm trộn Hàn Quốc… và các loại nước uống, sinh tố được chế biến từ hoa quả tươi.

 Mỗi ngày quán của chị phục vụ 70 - 80 lượt khách cố định, còn lại bán online, mỗi suất ăn có giá dao động từ 30 - 60 nghìn đồng.

“Nhu cầu của mỗi khách hàng khi đến với quán ăn của tôi khác nhau nhưng đều mong muốn có được món ăn lành mạnh tốt cho sức khỏe. Vì vậy, tôi phải luôn học hỏi, cập nhật kiến thức về chế độ dinh dưỡng để xây dựng thực đơn phù hợp” - chị Vân chia sẻ.

Hiện nay, quán ăn của chị Vân có doanh thu khá ổn định. Ngoài ra, quán ăn của chị còn tạo việc làm cho một số phụ nữ đang nuôi con nhỏ với mức thu nhập 5 triệu đồng/người/tháng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xu hướng ăn uống lành mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO