Yêu cầu Tam Kỳ tăng cường phòng chống dịch ở khu công nghiệp, nơi đông người

X.H 30/07/2021 20:13

(QNO) - Chiều nay 30.7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân chủ trì buổi làm việc với TP.Tam Kỳ về công tác phòng chống dịch Covid-19.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân chủ trì buổi làm việc chiều 30.7. Ảnh: X.H
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân chủ trì buổi làm việc. Ảnh: X.H

Hiện Tam Kỳ ghi nhận 1 ca dương tính (BN12461, phường An Mỹ); có 41 F1 của BN12461 và 84 F1 liên quan đến 2 bệnh nhân của Tiên Phước. Tất cả F1 đã được xét nghiệm và có kết quả âm tính.

Trung tâm Y tế Tam Kỳ đã và đang triển khai xét nghiệm kháng nguyên nhanh cho các đối tượng về từ vùng đang có dịch và người Tam Kỳ đi đến các tỉnh đang có dịch để công tác.

Tam Kỳ có 5 khu cách ly tập trung, sức chứa 1.200 công dân. Hiện 3 khu đi vào hoạt động với 315 trường hợp đang cách ly. Ngoài ra đang cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà 383 trường hợp.

Để tăng cường phòng chống dịch trong tình hình hiện nay, Tam Kỳ đã tạm dừng các dịch vụ không cần thiết lẫn cơ sở kinh doanh như nhà hàng, quán ăn, quán rượu bia, cà phê, trà sữa, giải khát (chỉ được phép bán mang đi hoặc sử dụng dịch vụ giao hàng trực tiếp).

Bên cạnh đó, các hoạt động của cơ sở giáo dục từ mầm non đến trung tâm tin học, ngoại ngữ; hoạt động vui chơi, giải trí tại quảng trường, công viên, nhà văn hóa, trung tâm văn hóa, các câu lạc bộ thể dục - thể thao; các bãi tắm biển công cộng cũng đều tạm dừng.

Người dân Tam Kỳ được đón về trong đợt 1. Ảnh: T.C
Người dân Tam Kỳ được đón về quê trong đợt 1. Ảnh: T.C

Song song với công tác chống dịch, UBND TP.Tam Kỳ đã tổ chức đón 77 công dân từ TP.Hồ Chí Minh về cách ly tại Trường Cao đẳng Quảng Nam trong đợt 1. Hôm nay 30.7 tiếp tục đón 129 công dân về quê bằng phương tiện xe ô tô và máy bay. Dự kiến ngày mai 31.7 còn một chuyến bay đón công dân về Tam Kỳ.

Tại cuộc họp, lãnh đạo TP.Tam Kỳ kiến nghị về những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện hỗ trợ cho lao động tự do, hỗ trợ tiền ăn cho người cách ly tập trung, chế độ cho người thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch, việc tiêm vắc xin...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân yêu cầu Tam Kỳ tăng cường phòng chống dịch ở khu công nghiệp, nơi đông người; kiểm tra việc thực hiện phòng dịch tại các chợ, siêu thị; làm tốt công tác tuyên truyền để người dân thực hiện quy định phòng chống dịch, trong đó thực hiện khai báo y tế qua ứng dụng Bluzone, mã QR; đảm bảo các điều kiện cách ly tập trung.

Ngoài ra, đề nghị các ngành của tỉnh phối hợp hướng dẫn đảm bảo thực hiện các chế độ hỗ trợ theo quy định của Nhà nước cho người lao động, người cách ly tập trung, lực lượng tham gia chống dịch...; ưu tiên tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho địa phương Tam Kỳ vì đây là địa bàn trung tâm của tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Yêu cầu Tam Kỳ tăng cường phòng chống dịch ở khu công nghiệp, nơi đông người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO