Xã Sông Trà (Hiệp Đức) giảm tỷ lệ hộ nghèo còn 44,2%

ĐĂNG NGUYÊN 03/06/2015 15:51

(QNO) - Ngày 2.6, đoàn công tác của Ban Dân tộc HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với xã Sông Trà (huyện Hiệp Đức), kiểm tra công tác thực hiện các chính sách dân tộc cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số tại địa phương.

Theo báo cáo, những năm qua xã Sông Trà thực hiện tốt các chương trình, dự án chính sách mục tiêu giảm nghèo cho vùng đồng bào miền núi tại địa phương và đem lại hiệu quả. Cùng với công tác hỗ trợ định canh định cư, an sinh xã hội,... địa phương còn chú trọng đến việc bảo tồn bản sắc văn hóa truyền thống, chăm lo sức khỏe cho đồng bào bản địa. Đến nay, xã Sông Trà đã cấp thẻ bảo hiểm y tế miễn phí cho hơn 1.500 trẻ em thuộc các hộ nghèo, cận nghèo và con em đồng bào dân tộc thiểu số; hỗ trợ xây dựng nhà ở cho gần 150 trường hợp, hỗ trợ tiền điện cho trên 280 lượt hộ nghèo....

Ngoài ra, toàn xã cũng đã có trên 230 hộ đồng bào dân tộc thiểu số và hộ nghèo được vay vốn tín dụng ưu đãi để phát triển sản xuất, giúp vươn lên thoát đói nghèo, từng bước ổn định cuộc sống. Kết quả trong công tác triển khai thực hiện các chính sách dân tộc tại địa phương trong những năm qua đã góp phần tạo nên diện mạo mới khởi sắc, cùng các công trình phục vụ dân sinh được đầu tư đồng bộ, địa phương giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống còn 44,2%.

Tại buổi làm việc với Ban Dân tộc HĐND tỉnh, xã Sông Trà kiến nghị HĐND tỉnh xem xét có cơ chế đầu tư hỗ trợ sản xuất nông lâm nghiệp và chăn nuôi để đồng bào thoát nghèo bền vững. Riêng về nhà ở của đồng bào dân tộc thiểu số xây dựng theo Chương trình 134 đã xuống cấp cần được xem xét hỗ trợ đầu tư sửa chữa, nâng cấp hoặc xây mới để đảm bảo đời sống, sinh hoạt cho nhân dân.

ĐĂNG NGUYÊN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xã Sông Trà (Hiệp Đức) giảm tỷ lệ hộ nghèo còn 44,2%
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO