Xã Trà Đốc áp dụng biện pháp chống dịch như vùng đỏ đối với cụm dân cư nóc ông Sưu

VĂN BÌNH 22/11/2021 11:18

(QNO) - Ông Hồ Cao Quý - Chủ tịch UBND xã Trà Đốc (Bắc Trà My) cho biết, sau khi có kết quả khẳng định nam thanh niên người Ca Dong (SN 2003) dương tính với Covid-19 khi đi khám nghĩa vụ quân sự tại xã phát hiện vào ngày 19.11, địa phương áp dụng biện pháp chống dịch như vùng đỏ đối với cụm dân cư nóc ông Sưu, thôn 3 (xã Trà Đốc) - nơi cư trú của F0.

Cán bộ y tế địa phương truy vết, test nhanh tại nóc ông Sưu, thôn 3 xã Trà Đốc.
Cán bộ y tế địa phương truy vết, test nhanh tại nóc ông Sưu, thôn 3 xã Trà Đốc.

Theo đó, 11 hộ dân tại nóc này thực hiện quy định nhà cách ly với nhà, người ở nhà nào thì ở yên nhà đó, hạn chế đi ra ngoài, tiếp xúc. Chỉ đi ra ngoài khi có nhu cầu bức thiết và phải đeo khẩu trang, sát khuẩn, giữ khoảng cách an toàn.

Đối với con em là học sinh, học ở các trường, chưa về nhà, không có tiếp xúc với F0, F1 thì yêu cầu nhà trường giữ lại học và lưu trú, sinh hoạt tại trường trong thời gian phong tỏa tại nóc. “Số F1 ở nóc ông Sưu rất nhiều. Nếu đưa đi cách ly tập trung lâu ngày thì không có người chăm sóc gia súc, gia cầm cho bà con. Địa phương phải tổ chức cách ly tại chỗ; tuyên truyền tuân thủ nghiêm quy định 5K, thích ứng với tập quán sinh sống của bà con” - ông Quý nói.

Qua truy vết, bước đầu từ trường hợp F0 này có đến 33 trường hợp F1 tại các xã Trà Đốc, Trà Tân và thị trấn Trà My. Ngành y tế địa phương đang gấp rút truy vết, sàn lọc, test nhanh tất cả trường hợp khả nghi để phòng chống dịch theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xã Trà Đốc áp dụng biện pháp chống dịch như vùng đỏ đối với cụm dân cư nóc ông Sưu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO