Xã Trà Đốc phát huy vai trò của già làng, người có uy tín

TRẦN THỊ THẠNH 01/09/2017 15:15

(QNO) - Chiều 31.8, đồng chí Nguyễn Thị Thu Lan - Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy có buổi làm việc với xã Trà Đốc, huyện Bắc Trà My.

Hiện Trà Đốc có 688 hộ với 2.738 nhân khẩu, phân bố ở 5 thôn, trong đó 98% hộ là người đồng bào dân tộc Ca Dong, tỷ lệ hộ nghèo chiếm gần 83%. Phần lớn người dân sống bằng nghề nông nghiệp, trình độ dân trí thấp. Tình hình dân tộc, tôn giáo trên địa bàn luôn đảm bảo, ổn định. Hầu hết các già làng, trưởng bản, người có uy tín luôn phát huy vai trò trong công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện tốt chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhất là nạn tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống. Qua đó củng cố lòng tin của người dân đối với Đảng, chính quyền sở tại; tuyệt đối không nghe theo sự dụ dỗ, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch.

Tại buổi làm việc, các già làng, người có uy tín xã Trà Đốc đã kiến nghị một số vấn đề được nhân dân quan tâm như: cần tạo điều kiện cho bà con thôn 5 có điện chiếu sáng; tiếp tục hỗ trợ các chế độ học tập cho con em người dân tộc thiểu số, chính sách hỗ trợ cho dân thoát nghèo; quan tâm đầu tư xây dựng đường về các thôn, nóc, nhất là đường lâm nghiệp để người dân vận chuyển cây keo…

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Nguyễn Thị Thu Lan ghi nhận sự nỗ lực của già làng, người có uy tín tại địa phương trong công tác tuyên truyền, vận động, thực sự là cánh tay nối dài của Đảng; đánh giá cao việc thực hiện công tác dân tộc, tôn giáo tại địa phương. Đồng chí Nguyễn Thị Thu Lan đã trực tiếp trả lời những kiến nghị liên quan và cho biết sẽ có ý kiến để cấp trên quan tâm giải quyết một số nội dung khác.

Dịp này, Ban Dân vận Tỉnh ủy trao tặng 10 suất quà, trị giá mỗi suất khoảng 600 nghìn đồng (gồm nhu yếu phẩm và 400 nghìn đồng tiền mặt) cho già làng, người có uy tín trên địa bàn xã Trà Đốc.

TRẦN THỊ THẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xã Trà Đốc phát huy vai trò của già làng, người có uy tín
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO