Xác định 19 hóa đơn điện tử trúng thưởng

T.D 19/04/2023 06:47

Ngày 18/4, trước sự giám sát của Hội đồng giám sát, hàng trăm doanh nghiệp, người mua hàng, Cục Thuế Quảng Nam đã xác định được 19 hóa đơn điện tử may mắn trúng thưởng quý I/2023, thông qua lựa chọn ngẫu nhiên từ một phần mềm của Tổng cục Thuế. 

Theo Cục Thuế, lần mở thưởng thứ ba này có 22.513 hóa đơn điện tử có mã cơ quan thuế (lập từ ngày 1/1/2023 đến ngày 31/3/2023) của cá nhân, hộ kinh doanh mua hàng đủ điều kiện đưa vào lựa chọn ngẫu nhiên trong đợt này.

Danh sách người trúng thưởng sẽ được công bố trên các mạng điện tử của cơ quan thuế và các cơ quan thông tấn, báo chí tại Quảng Nam. Tổng giá trị giải thưởng khoảng 80 triệu đồng sẽ được thông báo và trao cho người may mắn trúng thưởng trong vài ngày tới.

Ông Lương Đình Đường - Phó Cục trưởng Cục Thuế cho hay, ngành thuế đang tích cực triển khai chương trình “hóa đơn may mắn”, góp phần bảo vệ tối đa quyền lợi người tiêu dùng. Chương trình này cũng là một trong những bước chuyển quan trọng trong công tác quản lý thuế. Hy vọng người tiêu dùng tiếp tục tham gia, buộc người bán cung cấp hóa đơn để có cơ hội may mắn trúng thưởng và góp sức cùng ngành chống gian lận thuế.

Theo Cục Thuế, khi mua hàng hóa, dịch vụ, người mua cần cung cấp đầy đủ chính xác thông tin định danh (mã số thuế/CCCD/CMND/hộ chiếu) để người bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ cập nhật vào hóa đơn.

Thông tin mã số thuế gắn với họ và tên người mua chính xác là tiêu chí quan trọng để xác định hóa đơn trúng thưởng hợp lệ làm căn cứ trả thưởng. Người mua cần kiểm tra các thông tin trên hóa đơn nhận được từ người bán là hóa đơn điện tử có mã của cơ quan thuế.

Cung cấp thư điện tử (nếu có) để người bán truyền dữ liệu hóa đơn điện tử. Nếu gặp khó khăn trong việc lấy hóa đơn, người bán từ chối cung cấp hóa đơn thì người tiêu dùng có thể phản ánh thông tin qua số điện thoại đường dây nóng của cơ quan thuế để được hỗ trợ kịp thời.

Việc lấy hóa đơn điện tử có mã cơ quan thuế là người mua hàng sẽ được pháp luật bảo vệ trong giao dịch thương mại như bảo hành sản phẩm, dịch vụ hậu mãi, tranh chấp hay khiếu kiện về chất lượng hàng hóa.

Đồng thời góp phần nâng cao công tác hiện đại hóa, số hóa quản lý thuế của ngành thuế, góp sức cùng ngành thuế quản lý doanh thu kinh doanh, chống gian lận thuế, tránh thất thu ngân sách nhà nước, xây dựng một môi trường kinh doanh công bằng, văn minh hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xác định 19 hóa đơn điện tử trúng thưởng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO