Xác định cơ sở để đăng ký Chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm sâm củ Ngọc Linh

27/07/2013 06:16

(QNO) - Sáng 26.7, Sở KH-CN tổ chức hội thảo xác định cơ sở khoa học và thực tiễn cho việc đăng ký Chỉ dẫn địa lý (CDĐL) “Ngọc Linh” cho sản phẩm sâm củ của Quảng Nam. Hội thảo thu hút sự tham gia, quan tâm của đông đảo các nhà nghiên cứu, đại diện lãnh đạo Cục Sở hữu trí tuệ, Trung tâm Dược liệu sâm TP.Hồ Chí Minh, các nhà nghiên cứu, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. 

Hơn 2.000ha vun trồng sâm Ngọc Linh sẽ đưa vào bản đồ chỉ dẫn địa lý.
Hơn 2.000ha vùng trồng sâm Ngọc Linh sẽ được đưa vào bản đồ chỉ dẫn địa lý.

Hội thảo tạo cơ sở cho việc thực hiện dự án “Xây dựng CDĐL “Ngọc Linh” cho sản phẩm sâm củ”, nằm trong khuôn khổ dự án “Xây dựng CDĐL “Ngọc Linh” dùng cho sản phẩm sâm của 2 tỉnh Quảng Nam và Kon Tum”. Được biết, giới hạn nghiên cứu thuộc xã Trà Linh, huyện Nam Trà My, nơi cây sâm Ngọc Linh phân bố và được trồng truyền thống. 

Trên cơ sở nghiên cứu các điều kiện tự nhiên (địa hình, thổ nhưỡng, khí hậu…) của vùng đất thực hiện dự án với tổng diện tích 2.478,52ha của xã Trà Linh, dự án sẽ đưa 2.319,45ha vào vùng xây dựng CDĐL. Dự án cũng đã xác định và xây dựng được bản đồ hiện trạng sâm Ngọc Linh, bản đồ đất vùng sâm Ngọc Linh, bản đồ CDĐL cho vùng sâm Ngọc Linh với tỷ lệ 1/25.000.

Từ thành công của dự án, Sở KH-CN Quảng Nam sẽ cùng với Sở KH-CN tỉnh Kon Tum tiến tới đăng ký CDĐL “Ngọc Linh” cho sản phẩm sâm củ của 2 tỉnh tại Việt Nam, sau đó sẽ đăng ký CDĐL tại nước ngoài. Việc mở rộng và xây dựng vùng sâm hàng hóa, xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu sâm cũng là mục tiêu chiến lược của Quảng Nam trong thời gian tới. 

BÍCH LIÊN

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xác định cơ sở để đăng ký Chỉ dẫn địa lý cho sản phẩm sâm củ Ngọc Linh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO