Xác định đầu tư xây dựng và sửa chữa 37 trạm y tế

TD 30/05/2023 19:09

(QNO) - Chiều 30/5, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn chủ trì buổi làm việc với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Quảng Nam và các địa phương liên quan về việc giải quyết các khó khăn của Chương trình đầu tư phát triển mạng lưới y tế cơ sở vùng khó khăn tỉnh Quảng Nam.

Theo Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng Quảng Nam, kế hoạch vốn năm 2023 khoảng 75,562 tỷ đồng của dự án (sử dụng vốn vay và vốn không hoàn lại của ADB) đã hoàn thành cơ bản công tác khảo sát, đánh giá hiện trạng, lấy ý kiến của đơn vị sử dụng. Chủ đầu tư dự kiến đến ngày 6/6/2023 sẽ mở thầu và sẽ có kết quả lựa chọn nhà thầu trước ngày 25/6/2023.

Tuy nhiên, quá trình khảo sát, đánh giá hiện trạng các trạm y tế theo danh mục của Sở Y tế, chủ đầu tư đề nghị điều chỉnh việc đầu tư xây dựng và sửa chữa 37 trạm y tế. Tổng số công trình không thay đổi, nhưng điều chỉnh xây mới 24 trạm y tế thay vì 22 như trước và 13 trạm y tế chỉ sửa chữa thay vì 15 như trước.

Ngoài ra, chủ đầu tư cũng đề xuất UBND tỉnh sớm có quyết định đôn đốc các địa phương có vị trí xây mới tiến hành thực hiện các hạng mục san nền và giải phóng mặt bằng (dự án được phê duyệt không có hai mục này). Chủ đầu tư mong muốn UBND tỉnh có văn bản thống nhất danh mục, nội dung các trạm y tế được đầu tư theo dự án trước ngày 30/6/2023 để có đủ cơ sở tiếp tục thực hiện các bước tiếp theo của dự án

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn đã xác định dự án sẽ đầu tư xây mới và sửa chữa 37 trạm y tế như đề xuất. Ông Tuấn yêu cầu các địa phương thụ hưởng công trình nhanh chóng hoàn thành thủ tục giao đất, tập trung giải phóng mặt bằng, bàn giao cho chủ đầu tư trong tháng 6/2023.

Các sở (Xây dựng, Tài chính, KH-ĐT, TM-MT) hướng dẫn chủ đầu tư, các địa phương thực hiện các thủ tục đầu tư theo đúng luật định, tránh trình hồ sơ không đảm bảo quy định. Cố gắng ưu tiên, hoàn thành việc thẩm định trình phê duyệt dự án, không phải điều chỉnh chủ trương hay điều chỉnh dự án... tốn nhiều thời gian.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xác định đầu tư xây dựng và sửa chữa 37 trạm y tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO