Xác minh, làm rõ vụ phụ huynh tố giáo viên đánh học sinh mầm non

PHƯƠNG NAM 27/03/2019 09:49

(QNO) - Ngày 27.3, Phòng GD-ĐT huyện Đại Lộc xác nhận đã nhận được đơn của gia đình cháu Nguyễn Sư Quang Tr. (4 tuổi, thôn Lập Thuận, xã Đại Hồng, Đại Lộc), phản ánh cháu bị cô giáo đứng lớp đánh.

Cháu Tr. chỉ vào nơi mà cháu cho rằng bị cô Y. đánh
Cháu Tr. chỉ vào nơi mà cháu cho rằng bị cô Y. đánh. Ảnh: P.NAM

Theo trình bày của chị Trần Thị Thanh Thủy (SN 1991, mẹ cháu Tr.), cháu đang theo học lớp nhỡ 4 Trường Mầm non Đại Hồng cụm Hà Vi (thuộc thôn Hà Vi, xã Đại Hồng). Sáng 18.3, cháu Tr. được ông ngoại chở đến lớp. Đến chiều cùng ngày, cháu được chị Thủy đón về.

“Về đến nhà cháu có biểu hiện đau đầu, chóng mặt. Tôi hỏi con bị làm sao thì cháu bảo bị cô Y. (cô Hồ Thị Y., giáo viên đứng lớp của cháu Tr. - PV) đánh vào vùng tai. Lúc tôi tắm cho cháu thì cháu không cho sờ vào tai bên phải vì bảo rằng đau. Sau đó cháu liên tục nôn ói làm gia đình lo lắng nên ngay trong đêm, chồng tôi đã chở con đến bệnh viện. Sau khi chụp CT, bác sĩ nói con tôi bị chấn động não nên phải nhập viện theo dõi” - chị Thủy kể.

Sau 2 ngày nằm điều trị, đến ngày 20.3 cháu Tr. được cho xuất viện, song cháu không dám đến lớp nữa. “Cháu nói không đi học nữa vì sợ bị cô Y. đánh, nói trước đó do chạy nhảy trong lớp nên bị cô Y. kéo lại đánh. Tôi đành để cháu ở nhà và nhờ bà ngoại trông giúp” - chị Thủy nói.

Giấy ra viện của cháu Tr.
Giấy ra viện của cháu Tr. Ảnh: P.NAM

Theo chị Thủy, khi cháu Tr. nhập viện, các cô giáo Trường Mầm non Đại Hồng và cô Y. cũng đến thăm. Đến ngày 25.3, gia đình làm đơn gửi đến Phòng GD-ĐT huyện Đại Lộc phản ánh vụ việc. Theo giấy ra viện của Tr., cháu được chẩn đoán “chấn động não - viêm dạ dày - ruột và viêm đại tràng khác không nhiễm trùng…”.

Trao đổi với chúng tôi, cô Y. nhiều lần khẳng định không đánh học sinh của mình. “Lúc tôi trả trẻ cháu vẫn bình thường, trên lớp trong lúc chơi đùa cháu cũng không va vào đâu. Tôi đã viết bản cam đoan là không đánh học sinh gửi nhà trường và Phòng GD-ĐT, vì tôi cũng là một người mẹ nên tôi không làm chuyện như thế” - cô Y. khẳng định.

Bà Võ Thị Trị - Hiệu trưởng Trường Mầm non Đại Hồng xác nhận đã nhận được phản ánh của phụ huynh về vụ việc nói trên. Hiện tại nhà trường vẫn đang khảo sát trên giáo viên và học sinh để làm rõ, chưa có kết luận chính thức là cô Y. có đánh cháu Tr. hay không.

Trường Mầm non Đại Hồng cụm Hà Vi, nơi cháu Tr. đang theo học
Trường Mầm non Đại Hồng cụm Hà Vi - nơi cháu Tr. đang theo học. Ảnh: P.NAM

“Cô giáo có viết cam đoan là không đánh học sinh và bản cam đoan này đã được gửi đến Phòng GD-ĐT huyện. Đồng thời chúng tôi đã báo cáo vụ việc đến UBND xã. Trước đó, tiếp nhận thông tin, sáng hôm sau (ngày 19.3), chúng tôi đã cử giáo viên đến bệnh viện thăm cháu. Về việc này, phía nhà trường vẫn đang tiếp tục làm rõ để có kết luận thỏa đáng chứ không dám kết luận vội” - bà Trị nói.

Ông Lương Đức Hiền - quyền Trưởng phòng GD-ĐT huyện Đại Lộc cũng xác nhận đã nhận được đơn của gia đình cháu Tr. và báo cáo của Trường Mầm non Đại Hồng. “Chúng tôi đã giao cho trường mầm non nơi cô Y. công tác để xác minh làm rõ vụ việc” - ông Hiền cho hay.

PHƯƠNG NAM

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xác minh, làm rõ vụ phụ huynh tố giáo viên đánh học sinh mầm non
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO