Xác minh thông tin công an xã dùng súng khi xô xát với người dân

T.C 17/10/2019 19:35

(QNO) - Công an huyện Tiên Phước khẳng định Phó Công xã xuất hiện trong video clip trên mạng xã hội không nổ súng, mà chỉ rút súng ra để ổn định tình hình khi người dân có hành vi xô xát.

Hiện trường vụ xô xát. Ảnh cắt từ clip
Hiện trường vụ xô xát. Ảnh cắt từ clip

Sáng 15.10, trao đổi với PV Báo Quảng Nam, lãnh đạo Công an huyện Tiên Phước cho hay đã nhận được báo cáo của Công an xã Tiên Lãnh liên quan đến clip lan truyền trên mạng về việc Phó Công an xã Tiên Lãnh dùng súng hơi cay “dọa” người dân.

Theo thông tin Công an huyện Tiên Phước cung cấp, ngày 14.10, tổ công tác của xã Tiên Lãnh do Phó Chủ tịch UBND xã Phạm Tiến Dũng dẫn đầu tiến hành cắm mốc, căng dây xác định ranh giới đất của ông Tạ Tấn Ch. (thôn 3), giáp ranh đất với nhà ông Trần V. theo phương án đền bù mặt bằng chợ Tiên Lãnh. Tại đây, tổ công tác vấp phải sự ngăn cản của vợ và con ông V., vì vậy cán bộ địa chính xã đã điện báo cáo cho Công an xã đề nghị hỗ trợ.

Con ông V. là Trần Văn Dần chửi bới tổ công tác, dùng tay nhổ trụ với đường dây căng phóng ranh. Con rể ông V. tên Phùng Văn Cảnh (trú cùng xã) cũng chạy đến, sau đó xảy ra xô xát với ông Phạm Tiến Dũng.

Lúc này, ông Phạm Hồng Tiền - Phó Công an xã Tiên Lãnh đến hiện trường thấy sự việc như vậy nên vào can ngăn. Ông Cảnh quay sang xé áo ông Tiền rồi chạy vào nhà lấy một chiếc xẻng ra tiếp tục đe dọa. Ông Tiền đã dùng dụng cụ hỗ trợ là súng bắn đạn hơi cay ra để ổn định tình hình, không nổ súng.

Sau vụ việc, Công an xã Tiên Lãnh đã lập biên bản vụ việc; đồng thời phía Công an huyện cũng cử người đến hiện trường xác minh. “Vụ việc xảy ra do xô xát của hai bên, Phó Công an xã chỉ sử dụng công cụ hỗ trợ để ổn định tình hình, không có chuyện nổ súng như nhiều thông tin lan truyền trên mạng xã hội” - vị lãnh đạo Công an huyện Tiên Phước khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xác minh thông tin công an xã dùng súng khi xô xát với người dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO