Xác minh vụ nữ phó giám đốc ngân hàng bị tố lừa đảo tiền tỷ

T.C 04/12/2019 16:33

(QNO) - Ngày 28.11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh cho biết đang thụ lý điều tra, xác minh tố giác về tội phạm liên quan đến đối tượng Phạm Thị Ngọc Nha (SN 1987, trú TP.Tam Kỳ) có hành vi vay, mượn tiền của nhiều người nhưng không trả và bỏ trốn khỏi nơi cư trú. Trước đó, cơ quan này nhiều lần triệu tập Phạm Thị Ngọc Nha đến làm việc nhưng đối tượng không chấp hành.

Bà Phạm Thị Ngọc Nha viết giấy mượn tiền các bị hại. Ảnh: T.C
Bà Phạm Thị Ngọc Nha viết giấy mượn tiền các bị hại. Ảnh: T.C

Trong đơn tố cáo gửi công an và các cơ quan báo chí, vợ chồng bà B.P. (trú TP.Tam Kỳ) cho hay, gia đình là một trong những nạn nhân bị bà Nha mượn số tiền lớn mà không trả. Trước đó, sau nhiều lần gặp gỡ, tạo niềm tin, đặt vấn đề hỏi mượn tiền, bà Nha nói với P. đang rất cần tiền trong một thời gian ngắn, khoảng nửa tháng hay chậm nhất một tháng. Mục đích mượn tiền mà bà Nha đưa ra là để cho khách hàng vay đáo hạn nợ; đồng thời lấy danh nghĩa là người chịu trách nhiệm duyệt thẩm định các hồ sơ vay ở ngân hàng bà đang làm việc để tạo niềm tin cho bà P.

Bà Nha còn thuyết phục rằng, bản thân kinh doanh bất động sản, có nhiều tài sản giá trị như nhà, xe ô tô, có công ty riêng do chồng làm giám đốc. Tin tưởng bà Nha với danh nghĩa phó giám đốc một ngân hàng chi nhánh Quảng Nam, bà P. đã đi xoay tiền để cho bà Nha mượn nhiều lần. Những lần đầu thì vài trăm triệu đồng, sau khi đến hẹn, bà Nha trả đủ gốc lẫn lãi.

Khi đã tạo được lòng tin vững chắc, trong 2 ngày 24 và 26.8.2019, bà Nha mượn của bà P. tổng cộng 2 tỷ đồng, hứa khi nào đáo hạn xong, ngân hàng giải ngân sẽ gửi lại tiền cho bà P. Song lần này bà Nha không trả nợ đúng hẹn mà bắt đầu lần lữa.

“Những lần trước, 2 đến 3 ngày bà Nha trả nợ theo đúng hẹn cho tôi. Nhưng lần này bà không trả tiền mà chỉ điện thoại và nhắn tin hứa hết lần này đến lần khác… Tôi đến ngân hàng nơi bà Nha công tác thì bà tránh mặt, đến nhà riêng thì vợ chồng bà không có nhà, điện thoại nhiều lần không nghe máy” - bà P. trình bày.

Được biết, bà P. không phải là nạn nhân duy nhất tố cáo bà Nha mượn tiền sau đó không trả. Một trường hợp khác ở TP.Tam Kỳ cũng tố cáo bà Nha mượn số tiền hơn 1,9 tỷ đồng, sau đó hứa hẹn nhiều lần rồi tránh mặt người cho vay. Hiện những trường hợp này đã trình báo lên cơ quan công an nhờ can thiệp. Tuy nhiên, dù đã nhiều lần gửi giấy triệu tập, đối tượng vẫn không chấp hành và hiện bị truy tìm.

Cơ quan điều tra đề nghị ai là bị hại của bà Phạm Thị Ngọc Nha mà chưa đứng ra tố cáo nên đến cơ quan điều tra để làm việc. Ngoài ra nếu cá nhân, tổ chức nào biết bà Nha ở đâu thì cung cấp thông tin cho cơ quan điều tra Công an tỉnh Quảng Nam (địa chỉ: 19 Trần Hưng Đạo, TP.Tam Kỳ) hoặc qua số điện thoại 0694.160390 và 0935.345227 (gặp điều tra viên Trương Công Sơn).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xác minh vụ nữ phó giám đốc ngân hàng bị tố lừa đảo tiền tỷ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO