Xanh sạch đẹp tuyến đường cựu chiến binh tự quản ở Tam Sơn

NGUYỄN QUỲNH - BÙI HUÂN 31/05/2023 11:14

(QNO) - Những năm gần đây, Hội Cựu chiến binh (CCB) xã Tam Sơn (Núi Thành) đã triển khai nhiều mô hình tuyến đường, đoạn đường tự quản. Việc này góp phần nâng cao ý thức người dân trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường, đảm bảo cảnh quan, an toàn giao thông và xây dựng nếp sống văn hóa ở khu dân cư.

Mỗi thôn của xã Tam Sơn có một tuyến đường CCB tự quản dài khoảng 1km. Ảnh: Q.H
Mỗi thôn của xã Tam Sơn có một tuyến đường CCB tự quản dài khoảng 1km. Ảnh: Q.H

Tam Sơn là xã miền núi của huyện Núi Thành, kinh tế của người dân chủ yếu phụ thuộc vào làm rừng và lúa nước. Người dân sống thân thiện, hòa đồng và có ý thức trong việc bảo vệ môi trường, đường sá luôn thông thoáng, sạch đẹp, hai bên đường luôn có hoa nở quanh năm.

Có sự chuyển biến trong bộ mặt nông thôn Tam Sơn như vậy là Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2017 - 2022 được triển khai một cách hiệu quả. Chính quyền địa phương đã giao các hội, đoàn thể lập các mô hình tuyến đường tự quản “Sáng - xanh - sạch - đẹp”, không rải vàng mã khi có người thân qua đời... Các mô hình này đều có sự tham gia đóng góp công sức, kinh phí của hội viên CCB ở địa phương.

Gắn biển công trình tuyến đường CCB tự quản ở thôn Danh Sơn. Ảnh: Q.H
Gắn biển công trình tuyến đường CCB tự quản ở thôn Danh Sơn. Ảnh: Q.H

Ông Nguyễn Ngọc Sỹ - Chi hội trưởng Hội CCB thôn Danh Sơn (xã Tam Sơn) chia sẻ, tuyến đường CCB tự quản của thôn dài khoảng 1km. Hằng tháng, 18 hội viên CCB của chi hội cùng người dân trong thôn ra quân phát quang dọn dẹp, trồng hoa cây cảnh, khơi thông dòng chảy, bỏ rác đúng nơi quy định.

“Giữa tháng 5 vừa qua, chi hội phối hợp cùng với CCB của xã và người dân tiếp tục ra quân dọn dẹp vệ sinh, cắm bảng báo trên đoạn đường tự quản” - ông Sỹ cho hay.

Người dân cùng hội viên Chi hội CCB dọn dẹp vệ sinh các tuyến đường. Ảnh: Q.H
Người dân cùng hội viên Chi hội CCB dọn dẹp vệ sinh các tuyến đường. Ảnh: Q.H

Ông Nguyễn Thanh Quang - Chủ tịch Hội CCB xã Tam Sơn cho biết, xã có 5 chi hội CBC ở 5 thôn gồm Danh Sơn, Thuận Yên Tây, Mỹ Đông, Thuận Yên Đông, Đức Phú. Chi hội CCB ở các thôn đều chọn một tuyến đường làm đoạn đường CCB tự quản và được hội viên, nông dân hưởng ứng nhiệt tình.

“Hằng tháng, quí và năm các hội tổ chức sinh hoạt thường kỳ và lồng ghép việc dọn vệ tuyến đường tự quản để giữ cảnh quan môi trường luôn xanh, sạch, đẹp.

Cạnh đó các chi hội thường xuyên tuyên truyền vận động bà con trên tuyến đường tự quản và các tuyến đường khác không vứt rác bừa bãi hay trồng cây lấn chiếm lòng lề đường” - ông Quang nói.

[VIDEO] - Ông Nguyễn Thanh Quang - Chủ tịch Hội CCB xã Tam Sơn nói về mô hìnhtuyến đường CCB tự quản ở thôn Danh Sơn:

Điều đáng nói là tinh thần tự giác, ý thức giữ gìn vệ sinh môi trưởng, xây dựng cảnh quan làng quê thôn xóm giờ đây đã trở thành sự tự nguyện không chỉ trong hội viên cựu chiến binh mà được hầu hết mọi người dân hưởng ứng. Ai cũng thấy vui vẻ với cảnh làng quê, quan cảnh sạch sẽ, tinh tươm, tình làng nghĩa xóm càng thêm gắn bó...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xanh sạch đẹp tuyến đường cựu chiến binh tự quản ở Tam Sơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO