6 tháng, thi hành kỷ luật nhiều đảng viên vi phạm

NGUYÊN ĐOAN 06/07/2021 09:11

(QNO) - Sáng nay 6.7, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy tổ chức hội nghị trực tuyến toàn tỉnh sơ kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng 6 tháng đầu năm; triển khai nhiệm vụ trọng tâm các tháng còn lại của năm 2021. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng dự hội nghị.

Quang cảnh hội nghị trực tuyến sơ kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng 6 tháng đầu năm 2021 tại điểm cầu tỉnh. Ảnh: N.Đ
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu tỉnh. Ảnh: N.Đ

Báo cáo tại hội nghị, ông Phan Thanh Thiên - Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy cho biết, 6 tháng qua, UBKT các cấp kiểm tra 25 tổ chức đảng và 75 đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm (có 38 cấp ủy viên). Trong đó, UBKT Tỉnh ủy kiểm tra 1 tổ chức đảng, 1 đảng viên.

Đến nay, UBKT các cấp đã kết luận kiểm tra 25 tổ chức đảng, 75 đảng viên, có 36 đảng viên vi phạm đến mức phải thi hành kỷ luật; các tổ chức đảng, đảng viên còn lại có hạn chế, khuyết điểm, vi phạm nhưng chưa đến mức phải xử lý kỷ luật, đã được kiểm điểm rút kinh nghiệm. Trong đó, UBKT Tỉnh ủy kết luận kiểm tra 1 tổ chức đảng, 1 đảng viên.

Về thi hành kỷ luật trong Đảng, theo ông Phan Thanh Thiên, 6 tháng đầu năm, cấp ủy các cấp và chi bộ đã thi hành kỷ luật 1 tổ chức đảng với hình thức khiển trách; kỷ luật 157 đảng viên vi phạm (có 40 cấp ủy viên) với các hình thức: 135 khiển trách, 18 cảnh cáo, 1 cách chức, 3 khai trừ.

Nội dung vi phạm đối với tổ chức đảng: vi phạm nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng. Nội dung vi phạm đối với đảng viên: quy định những điều đảng viên không được làm; thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao; tham nhũng, cố ý làm trái…

Trong khi đó, UBKT cấp huyện thi hành kỷ luật 24 đảng viên (có 7 cấp ủy viên) với các hình thức: 15 khiển trách, 4 cảnh cáo, 5 khai trừ. Nội dung vi phạm quy định của pháp luật về công tác quản lý, bảo vệ rừng; vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ, thi công công trình xây dựng; chính sách dân số, kế hoạch hóa gia đình; quy định những điều đảng viên không được làm.

Ngoài ra, cấp ủy, UBKT cấp huyện và tương đương đã đình chỉ sinh hoạt đảng của 18 đảng viên.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
6 tháng, thi hành kỷ luật nhiều đảng viên vi phạm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO