Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường dự sinh hoạt Chi bộ khối phố Hòa Nam, phường Tân Thạnh

N.ĐOAN 06/09/2022 09:49

(QNO) - Chiều 5.9, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường tham dự buổi sinh hoạt định kỳ của Chi bộ khối phố Hòa Nam (phường Tân Thạnh, TP.Tam Kỳ).

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường phát biểu tại buổi sinh hoạt định kỳ của Chi bộ Khối phố Hòa Nam chiều nay 5.9. Ảnh: N.Đ
Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường phát biểu tại buổi sinh hoạt định kỳ của Chi bộ khối phố Hòa Nam chiều 5.9. Ảnh: N.Đ

Nói chuyện với đảng viên Chi bộ khối phố Hòa Nam, Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường đã thông tin khát quát những kết quả nổi bật về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh từ đầu năm đến nay; sự quan tâm của tỉnh đối với định hướng phát triển đô thị Tam Kỳ và những vấn đề cần lưu ý về nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ.

Liên quan đến phát triển đô thị Tam Kỳ, đồng chí Phan Việt Cường nói, chưa từng có tiền lệ khi ở nhiệm kỳ này Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh dành sự quan tâm đặc biệt cho sự phát triển của đô thị Tam Kỳ và được cụ thể hóa bằng nghị quyết riêng về phát triển đô thị Tam Kỳ đạt chuẩn đô thị loại I vào năm 2025 và đến năm 2030 sẽ đạt hết các tiêu chí (Nghị quyết 08 ngày 4.5.2021).

Đảng viên Chi bộ Khối phố Hòa Nam dự sinh hoạt chi bộ định kỳ tháng 9.2022. Ảnh: N.Đ
Đảng viên Chi bộ khối phố Hòa Nam dự sinh hoạt chi bộ định kỳ tháng 9.2022. Ảnh: N.Đ

Dự kiến trên cơ sở đề xuất của Ban Chỉ đạo về xây dựng và phát triển đô thị loại I thuộc tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ trình Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đề án sáp nhập 3 địa phương Tam Kỳ - Phú Ninh - Núi Thành tại phiên họp tháng 9 này. Các ngành chuyên môn đang tập trung hoàn thiện đề án; trong đó, Ban Chỉ đạo yêu cầu đánh giá cho được lợi ích của việc sáp nhập, đời sống của người dân có đi lên hay không?

“Hai vấn đề đáng lo nhất là đội ngũ cán bộ và cơ sở vật chất. Không gian đô thị Tam Kỳ quá nhỏ, còn 12/59 tiêu chí đô thị loại II chưa đạt được. Hiện mới có khoảng 150 nghìn dân, trong khi quy định yêu cầu hơn 400 nghìn dân. Các vấn đề sẽ tiếp tục được thảo luận. Có khi lấy ý kiến của toàn dân” - Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường nói.

Bí thư Thành ủy Tam Kỳ Trần Nam Hưng trả lời các kiến nghị của đảng viên Chi bộ Khối phố Hòa Nam nêu ra tại buổi sinh hoạt. Ảnh: N.Đ
Bí thư Thành ủy Tam Kỳ Trần Nam Hưng trả lời kiến nghị của đảng viên Chi bộ khối phố Hòa Nam nêu ra tại buổi sinh hoạt. Ảnh: N.Đ

Khẳng định tỉnh quan tâm hỗ trợ để TP.Tam Kỳ quyết liệt tháo gỡ 29 nút thắt về hạ tầng đã được chỉ ra, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cho biết, đến nay, TP.Tam Kỳ đã giải quyết được 9 nút thắt. Còn 20 nút thắt cố gắng đến năm 2025 phải xử lý cho xong để chào mừng đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2025 - 2030.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thống nhất cho chủ trương nghiên cứu và cố gắng từ nay đến năm 2025 mở rộng tuyến đường Hùng Vương với kinh phí 300 tỷ đồng nhằm tạo điểm nhấn cho không gian đô thị. Nhiều dự án động lực khác cũng tiếp tục được tỉnh quan tâm kêu gọi đầu tư vào Tam Kỳ...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường dự sinh hoạt Chi bộ khối phố Hòa Nam, phường Tân Thạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO