Để được chọn tổ chức đại hội trước

PHAN VINH 03/03/2020 13:55

Là một xã khó khăn ở vùng đông nam huyện Thăng Bình, nhưng những năm gần đây, xã Bình Nam đã có những đột phá trong phát triển kinh tế, xã hội và an ninh quốc phòng. Chính vì vậy, Huyện ủy Thăng Bình đã quyết định chọn Đảng bộ xã Bình Nam tổ chức đại hội trước để rút kinh nghiệm chỉ đạo Đại hội Đảng cấp xã nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Công trình Hội trường xã Bình Nam là một dự án được mong đợi trong thời gian qua, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 - 2025. Ảnh: PHAN VINH
Công trình Hội trường xã Bình Nam là một dự án được mong đợi trong thời gian qua, lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 - 2025. Ảnh: PHAN VINH

Có sự bứt phá

Những ngày gần đây, người dân canh tác tại cánh đồng Cồn (thôn Nghĩa Hòa, xã Bình Nam) rất phấn khởi vì con đường đất lầy lội, nhỏ hẹp dẫn ra đồng ngày nào đã được trải bê tông rộng rãi. Chỉ trong 1 tuần, đơn vị thi công đã hoàn thành hơn 300m đường dẫn từ tuyến đường xã ra cánh đồng, khớp nối với nhiều tuyến đường giao thông nội đồng trước đó. Đây là một trong nhiều công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ xã Bình Nam nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Ông Trần Văn Tốt - Chủ tịch UBND xã Bình Nam cho hay, những năm qua, địa phương tập trung phát triển cơ sở hạ tầng, nâng cao giá trị sản xuất kinh tế để cải thiện đời sống cho nhân dân. Từ một xã nghèo thuộc diện đặc biệt khó khăn mà tỉnh chỉ có 2 xã là Bình Nam (Thăng Bình) và Tam Hải (Núi Thành), địa phương đã triển khai áp dụng nhiều mô hình kinh tế, tích tụ ruộng đất, thay đổi cơ cấu cây trồng để phù hợp với thổ nhưỡng, thời tiết hiện nay. Chính vì vậy, mức thu nhập bình quân đầu người của Bình Nam từ 21 triệu đồng vào thời điểm năm 2015, đến năm 2019 đã tăng lên 38 triệu đồng. “Để chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ xã sắp tới, địa phương đã vận động nhân dân tiếp tục phấn đấu, lập thành tích cao trong phát triển kinh tế và phong trào xã hội để chào mừng đại hội” - ông Tốt chia sẻ.

Ông Nguyễn Thanh Hoàng - Bí thư Đảng ủy xã Bình Nam cho biết, từ khi Ban Thường vụ Huyện ủy Thăng Bình quyết định chọn địa phương là đơn vị tổ chức đại hội trước để rút kinh nghiệm, Ban Chấp hành Đảng bộ xã tập trung xây dựng kế hoạch, lịch trình theo nội dung đại hội, sau đó điều chỉnh góp ý rồi xin ý kiến Ban Thường vụ Huyện ủy thống nhất thời gian diễn ra đại hội vào 2 ngày 17 - 18.3. Đến nay, Đảng bộ xã Bình Nam đã xây dựng xong dự thảo báo cáo chính trị và chuẩn bị đóng tập; xây dựng dự thảo kiểm điểm ban chấp hành; thực hiện 5 bước của công tác nhân sự và được Ban Thường vụ Huyện ủy thống nhất cao. “Bình Nam vinh dự được chọn làm đại hội trước, nhưng đây cũng là một áp lực rất lớn, đòi hỏi cả hệ thống chính trị phải tập trung chuẩn bị chu đáo” - ông Hoàng nói.

Kỳ vọng phát triển

Theo ông Nguyễn Đức Tám - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Thăng Bình, Đại hội Đảng cấp xã nhiệm kỳ 2020 - 2025, trước khi quyết định chọn xã Bình Nam tổ chức đại hội trước, Ban Thường vụ Huyện ủy đã cân nhắc rất kỹ, vì địa phương được chọn phải mang yếu tố đại diện cho cả huyện, các xã khác phải học tập và rút kinh nghiệm từ đây. Chọn Bình Nam vì số lượng đảng viên của đảng bộ chưa quá 200 người nên tổ chức đại hội đảng viên chứ không phải đại hội đại biểu. Ngoài ra, Bình Nam là địa phương được tỉnh, huyện xác định là xã động lực vùng đông, việc định hướng phát triển trong thời gian tới rất quan trọng, nên phải chuẩn bị thật chu đáo và đặt quyết tâm thực hiện. Đặc biệt, nhiệm kỳ 2015 - 2020 Bình Nam có những bước phát triển mạnh mẽ, đội ngũ cán bộ trẻ nhưng đoàn kết, thống nhất trong nội bộ, dám nghĩ, dám làm, dám đột phá. Đồng thời địa phương này cũng kiên quyết xử lý vi phạm, đất đai, quản lý hiện trạng tốt nhất vùng đông Thăng Bình. Chính vì vậy, năm 2019, Đảng bộ xã Bình Nam là đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

“Bình Nam là một địa phương được hưởng chính sách xã nghèo ven biển đặc biệt khó khăn của trung ương, nhưng những năm qua đời sống nhân dân từng bước ổn định, phát triển rõ rệt về cơ sở hạ tầng, hộ nghèo ngày càng giảm, trật tự xã hội luôn được giữ vững. Nhiệm kỳ tới, Bình Nam phải tập trung chuyển đổi cơ cấu kinh tế, theo hướng công nghiệp, dịch vụ vì khu công nghiệp sẽ chuyển hướng từ Tam Thăng phát triển ra, chúng ta phải đón đầu được các nhà đầu tư. Ngoài ra, đội ngũ cán bộ trẻ của Bình Nam phải tiếp tục giữ vững và phát huy tinh thần đoàn kết vốn có trong thời gian qua, liên tục trau dồi, học hỏi, sáng tạo trong cách làm và nghiêm túc nhìn nhận khuyết điểm, rút ra bài học kinh nghiệm, từ đó có những quyết định đúng đắn, hợp lý cho hướng đi lâu dài sắp tới nhằm phát triển kinh tế xã hội, cải thiện đời sống nhân dân, xứng đáng là xã động lực vùng đông nam của tỉnh và huyện” - ông Tám cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Để được chọn tổ chức đại hội trước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO