Học tập Bác qua những câu chuyện kể

THANH XUÂN 04/05/2022 06:31

Hội thi kể chuyện về thân thế, sự nghiệp và tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đang được tổ chức rộng rãi tại tất cả tổ chức cơ sở đảng của TP.Tam Kỳ, góp phần tuyên truyền hiệu quả việc học tập và làm theo Bác.

Nguyễn Hoàng Mai Anh - học sinh lớp 11 Trường THPT Phan Bội Châu là thí sinh đại diện cho khối phố 4 phường An Sơn dự hội thi. Ảnh: T.XUÂN
Nguyễn Hoàng Mai Anh - học sinh lớp 11 Trường THPT Phan Bội Châu là thí sinh đại diện cho khối phố 4 phường An Sơn dự hội thi. Ảnh: T.XUÂN

Nguyễn Hoàng Mai Anh - học sinh lớp 11 Trường THPT Phan Bội Châu là thí sinh đại diện cho khối phố 4 phường An Sơn dự hội thi kể chuyện về thân thế, sự nghiệp và tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh do Đảng ủy phường tổ chức. Đây là thí sinh nhỏ tuổi nhất của phường tham gia thi.

Dù đang là học sinh lớp 11, nhưng Mai Anh đã thật sự nghiêm túc khi tìm hiểu về Bác: “Tình yêu dành cho Bác thì không phân biệt độ tuổi, thành phần. Do đó em đã nghiên cứu kỹ cuộc đời và sự nghiệp của Bác và rút ra những bài học cho mình. Theo em là cần học Bác tình yêu thương con người. Và em mong muốn qua việc kể chuyện sẽ truyền được cảm hứng cho những người trẻ cũng tìm hiểu và học tập theo Bác”.

Đến với hội thi năm nay, ở các xã phường, bên cạnh đội ngũ giáo viên của chi bộ trường học thì có các thí sinh đại diện cho chi bộ quân sự, công an, y tế. Thí sinh dự thi ngoài đảng viên còn có quần chúng, hội viên của các đoàn thể tham gia.

Mỗi thí sinh ở những vị trí, công việc khác nhau đã đem đến hội thi những câu chuyện kể sinh động, cảm xúc và đặc biệt là sau mỗi câu chuyện, các thí sinh đều liên hệ thực tế và những việc cần học tập theo Bác gắn với nhiệm vụ của bản thân, thiết thực đem lại lợi ích cho tập thể và cộng đồng.

Ông Trần Minh Thạnh - đại diện Chi bộ Ban Chỉ huy Quân sự xã Tam Ngọc chia sẻ: “Tôi mong muốn sẽ góp phần tuyên truyền đến cán bộ chiến sĩ, lực lượng dân quân tự vệ ở địa phương cũng như nhân dân học tập theo gương Bác bằng những việc làm thiết thực, cụ thể. Trong đó lực lượng dân quân tự vệ luôn xác định rõ trách nhiệm thực hiện tốt nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, làm cơ sở để phát triển các lĩnh vực đời sống”.

Hình thức tuyên truyền thông qua kể chuyện về Bác đã được tổ chức từ lâu và thường xuyên, nhưng chưa bao giờ là cũ. Bởi những câu chuyện về Bác luôn mang tính thời sự, có giá trị trong mọi giai đoạn và cho mọi người. Do đó, hình thức tuyên truyền này tiếp tục nhận được sự quan tâm, theo dõi của nhiều người và lan tỏa việc học tập theo Bác.

Ông Trần Xuân Hà - Bí thư chi bộ Khối phố Mỹ Đông, phường An Mỹ nói: “Theo tôi sau cuộc thi này cần lựa chọn và thành lập tổ kể chuyện về Bác ở các cuộc họp, hội nghị ở cơ sở để đổi mới hình thức tuyên truyền. Hình thức này sẽ tiếp tục tác động đến các tầng lớp nhân dân học tập và làm theo Bác bằng những việc làm cụ thể nhất trong đời sống”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Học tập Bác qua những câu chuyện kể
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO