Lan tỏa từ một hội thi

THÀNH CÔNG 26/05/2023 07:43

Đánh giá đúng năng lực, trình độ, phương pháp, tác phong công tác của đội ngũ bí thư chi bộ; tìm kiếm cách làm hay, sáng tạo, phát hiện nhân tố điển hình... là những kết quả đáng ghi nhận của Hội thi Bí thư chi bộ giỏi năm 2023 do Công an tỉnh tổ chức.

Các phần thi được thí sinh chuẩn bị bằng hình thức trực quan sinh động. Ảnh: T.C
Các phần thi được thí sinh chuẩn bị bằng hình thức trực quan sinh động. Ảnh: T.C

Vòng chung kết của hội thi gây được sự chú ý của đông đảo cán bộ, đảng viên của các đơn vị trực thuộc Công an tỉnh với những phần thi được đầu tư bài bản, trực quan, chuẩn bị kỹ lưỡng của thí sinh.

Mười lăm thí sinh, gồm 6 bí thư chi bộ cơ sở và 9 bí thư chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở đã xuất sắc vượt qua vòng sơ loại với tổng cộng 59 thí sinh để góp mặt, tranh tài tại vòng chung kết.

Trải qua 5 phần thi vòng chung kết, các thí sinh đã thể hiện được trình độ, năng lực, phương pháp, tác phong công tác của mình qua việc nắm bắt và chuyển tải chủ trương, đường lối của Đảng.

Những nội dung vốn khá “khô khan” liên quan đến các nghị quyết, kết luận, quy định về nghiệp vụ xây dựng tổ chức đảng và công tác đảng viên đã được khéo léo lồng ghép, thể hiện bằng nhiều hình thức hấp dẫn.

Ở phần thi tự giới thiệu, một số thí sinh đã thể hiện bằng hình thức sân khấu hóa, kết hợp với trình chiếu slide và video clip minh họa sinh động. Phần thi thuyết trình, các thí sinh đều thể hiện sự am hiểu về nghiệp vụ công tác đảng và nắm vững những nhiệm vụ chính trị của đơn vị.

Bài thuyết trình được lập luận, chứng minh thông qua các số liệu, tài liệu cụ thể, kết hợp giữa trình chiếu slide có tư liệu, hình ảnh minh họa sinh động. Đáng chú ý, nhiều bài thuyết trình hay, sinh động xuất phát từ tình hình thực tế ở đơn vị, tạo được sự gần gũi, hấp dẫn cho người dự khán.

Ban tổ chức cũng đã đặt ra nhiều tình huống, câu hỏi để kiểm tra, đánh giá khả năng nghiên cứu, vận dụng những kiến thức về nghiệp vụ công tác đảng, liên hệ giải quyết, xử lý tốt các tình huống phát sinh từ thực tiễn của các thí sinh.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh cho hay, hội thi là đợt sinh hoạt chính trị tạo lan tỏa sâu rộng, đồng thời là dịp tập huấn nghiệp vụ và học tập kinh nghiệm thực tiễn, nhằm tạo bước chuyển biến mạnh mẽ về hiệu quả hoạt động, nâng cao năng lực và phẩm chất của đội ngũ bí thư chi bộ nói riêng, đội ngũ đảng viên nói chung trong toàn Đảng bộ Công an tỉnh.

“Kết quả của hội thi đã khẳng định sự chuyển biến tích cực về nhận thức của các cấp ủy đối với công tác xây dựng Đảng nói chung và vai trò của các đồng chí bí thư chi bộ nói riêng.

Đây là kết quả đáng mừng của việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 21 ngày 16/6/2022 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên trong giai đoạn mới.

Qua hội thi lần này, Ban Thường vụ Đảng ủy Công an tỉnh, cấp ủy cơ sở có thể đánh giá thực chất về năng lực, trình độ, phương pháp, tác phong công tác của đội ngũ bí thư chi bộ. Qua đó có những biện pháp củng cố, nâng cao chất lượng lãnh đạo và sinh hoạt chi bộ.

Đây cũng là một kênh phát hiện những nhân tố mới để đưa vào quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cơ sở, tuyên truyền, phổ biến các nghị quyết, chỉ thị, quy định của Đảng, nhân rộng các điển hình tiên tiến, cổ vũ, động viên đảng viên, cán bộ, chiến sĩ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao” - Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Lan tỏa từ một hội thi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO