Người đảng viên "Tuổi cao gương sáng"

VĂN THỦY 19/01/2022 09:00

Từ khi nghỉ hưu vào năm 2010 đến nay, ông Zơ Râm Năng - nguyên Bí thư Đảng ủy xã Tà Bhing (Nam Giang) vẫn nỗ lực phát triển kinh tế gia đình, là gương sáng để người dân địa phương học tập.

Ông Zơ Râm Năng cùng Công an xã tuyên truyền chính sách của Đảng, Nhà nước cho người dân xã Tà Bhing. Ảnh: VĂN THỦY
Ông Zơ Râm Năng cùng Công an xã tuyên truyền chính sách của Đảng, Nhà nước cho người dân xã Tà Bhing. Ảnh: VĂN THỦY

Với 66 tuổi đời, 40 năm tuổi Đảng, ông Zơ Râm Năng ở thôn A Liêng (xã Tà Bhing, Nam Giang) luôn tâm niệm lời dặn dò của Bác Hồ về việc người đảng viên ở bất kỳ đâu, bất kỳ làm việc gì, bất kỳ địa vị nào và hoàn cảnh nào, cũng phải luôn đặt lợi ích của Tổ quốc, của Nhân dân lên trên hết...

Nhớ lời dạy của Bác, ông Năng luôn nỗ lực hết mình sống có ích cho xã hội, nghỉ hưu chứ không “nghỉ việc”. Đặc biệt, dù tuổi cao nhưng ông vẫn tìm tòi cách thức phát triển kinh tế hiệu quả, không chỉ đem lại nguồn thu cho gia đình mà còn mong muốn thông qua đó để bà con học hỏi, làm theo.

Ngay sau khi nhận quyết định nghỉ hưu, ông Năng bắt tay vào làm trang trại. Từ kinh nghiệm tích lũy nhiều năm cộng với học hỏi trên báo đài, ông xây dựng một trang trại nhỏ nuôi 5 con bò, trồng 300 cây bưởi da xanh, 30 cây mít thái.

Ông còn nuôi heo cỏ, mỗi năm xuất chuồng 20 - 30 con heo thịt. Nhờ áp dụng kỹ thuật chăm sóc bài bản, trang trại của ông Năng mang lại nguồn lợi nhuận mỗi năm 40 - 50 triệu đồng.

Cùng với phát triển kinh tế, ông Zơ Râm Năng luôn động viên con cháu nỗ lực học tập để trở thành người có ích cho xã hội, cống hiến cho quê hương. Hiện các con của ông đều đã trưởng thành có công việc ổn định và là những đảng viên trẻ tiêu biểu tại cơ quan, đơn vị đang công tác. Trong đó, có 1 đồng chí là cán bộ chủ chốt của xã Tà Pơ và 1 đồng chí là giáo viên đang công tác tại một trường vùng cao của huyện.

Bằng những việc làm thiết thực, mạng lại hiệu quả, năm 2020 ông Zơ Râm Năng được UBND tỉnh tặng Bằng khen vì đã có thành tích tiêu biểu qua 15 năm thực hiện Chỉ thị 50-CT/TW, ngày 4.3.2005 của Ban Bí thư (khóa XI) về “Đẩy mạnh phát triển và ứng dụng công nghệ sinh học phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”.

Hy vọng rằng trong thời gian tới, mô hình kinh tế của gia đình ông Zơ Râm Năng sẽ phát huy hiệu quả hơn nữa, góp phần lan tỏa trên địa bàn xã để người dân học tập và làm theo.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Người đảng viên "Tuổi cao gương sáng"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO