Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng: "Chú trọng kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm"

NGUYÊN ĐOAN 30/12/2020 03:53

Sáng 29.12, Tỉnh ủy tổ chức hội nghị trực tuyến toàn tỉnh tổng kết công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng năm 2020. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng và Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Phan Thái Bình chủ trì hội nghị. 

UBKT Huyện ủy Bắc Trà My và UBKT Huyện ủy Thăng Bình nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh năm 2020. Ảnh: N.Đ
UBKT Huyện ủy Bắc Trà My và UBKT Huyện ủy Thăng Bình nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh năm 2020. Ảnh: N.Đ

Năm 2020, cấp ủy, tổ chức đảng các cấp đã kiểm tra 721 tổ chức đảng và 1.649 đảng viên (có 864 đảng viên là cấp ủy viên các cấp). UBKT các cấp kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm 79 tổ chức đảng và 231 đảng viên (có 95 đảng viên là cấp ủy viên các cấp). Từ kết quả kiểm tra, cấp ủy, tổ chức đảng và UBKT các cấp xử lý kỷ luật 356 đảng viên vi phạm (có 62 đảng viên là cấp ủy viên các cấp). Điểm nhấn của công tác kiểm tra, giám sát là phục vụ tổ chức thành công đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng đánh giá cao vai trò trách nhiệm và biểu dương những kết quả đạt được của cấp ủy, UBKT các cấp trong công tác kiểm tra, giám sát năm 2020.

Chỉ ra 5 hạn chế cần tập trung khắc phục trong thời gian tới, đồng chí Lê Văn Dũng nêu rõ, nơi nào có quyền lực thì nơi đó phải có kiểm tra, giám sát. Phải kiểm soát chặt chẽ quyền lực, không để xảy ra tình trạng lạm quyền, ngăn ngừa sai phạm. Ngoài các nhiệm vụ đã đề ra, cấp ủy, tổ chức đảng, UBKT các cấp cần quán triệt nghiêm túc, triển khai thực hiện hiệu quả quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Nghị quyết Đại hội đảng các cấp. Đồng thời tập trung giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến nhân sự bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

“Chất lượng kiểm tra, giám sát phải được đánh giá sâu sắc, kỹ lưỡng, tránh xuôi chiều, đánh giá ưu điểm tròn vo, nói về hạn chế đơn giản. Qua kiểm tra, giám sát nếu thấy có dấu hiệu vi phạm thì phải chuyển sang kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm” - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng nhấn mạnh.

Thời gian tới, đồng chí Lê Văn Dũng đề nghị UBKT các cấp phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm tham mưu cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát đồng bộ, toàn diện và hiệu quả các nội dung theo quy định. Trong đó, tăng cường giám sát thường xuyên, chủ động nắm tình hình, kịp thời phát hiện, nhắc nhở, chấn chỉnh những hạn chế, khuyết điểm, những biểu hiện thiếu gương mẫu để ngăn chặn hành vi vi phạm, chú trọng kiểm tra tổ chức đảng, đảng viên, kể cả cấp ủy viên cùng cấp khi có dấu hiệu vi phạm...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng: "Chú trọng kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO