Sâu sát cùng cơ sở

KHÔI MINH 01/06/2023 08:00

Thời gian qua, Huyện ủy Nông Sơn chú trọng phân công các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện dự sinh hoạt với chi bộ cơ sở để lắng nghe ý kiến của cán bộ, đảng viên. Cách làm này mang lại kết quả tích cực.

Nông Sơn chú trọng phân công các đồng chí Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ... tham gia sinh hoạt chi bộ cơ sở, kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của đảng viên. Ảnh: C.S
Nông Sơn chú trọng phân công các đồng chí Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ... tham gia sinh hoạt chi bộ cơ sở, kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của đảng viên. Ảnh: C.S

Về với cơ sở

Ông Phạm Phú Thủy - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Nông Sơn cho biết, ông được giao phụ trách xã Quế Trung trước đây, nay là thị trấn Trung Phước. Từ khi thực hiện mô hình, hiệu quả đem lại rất khác biệt so với trước.

Khi dự những buổi sinh hoạt chi bộ ở cơ sở, các cấp ủy viên có cơ hội lắng nghe nhiều hơn ý kiến của đảng viên góp ý cho cá nhân, tập thể Ban Thường vụ Huyện ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện, cả những kiến nghị, đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng điều hành trong lãnh đạo, chỉ đạo hoạt động của địa phương.

Đồng thời cấp ủy viên có thể nắm bắt những vướng mắc, hạn chế của chi bộ, từ đó bàn với chi ủy đề ra chủ trương, thảo luận để thống nhất hướng tháo gỡ, lãnh đạo nhân dân thực hiện hiệu của các nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội.

Tham dự sinh hoạt chi bộ là cách nhanh nhất và hiệu quả nhất cho các cấp ủy viên quán triệt, chuyển tải chủ trương, nghị quyết của Đảng, Huyện ủy đến cán bộ, đảng viên ở cơ sở; mặt khác những vấn đề nổi cộm, bức xúc cũng được tiếp nhận báo cáo Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Huyện ủy có ý kiến chỉ đạo giải quyết cụ thể kịp thời.

Tại thị trấn Trung Phước, những khó khăn vướng mắc ghi nhận thông qua các buổi sinh hoạt chi bộ được cấp ủy viên phụ trách kịp thời báo cáo Ban Thường vụ Huyện ủy bàn giải pháp tháo gỡ, qua đó góp phần tạo chuyển biến tích cực trong công tác quản lý đất đai, bảo vệ môi trường; đẩy nhanh tiến độ thi công và quyết toán các công trình xây dựng.

Ngoài ra, xuyên suốt các lĩnh vực từ kinh tế, văn hóa xã hội, quốc phòng an ninh đều được các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ huyện theo dõi và có nhiều chỉ đạo kịp thời.

Ông Phạm Phú Thủy nói, không chỉ hướng dẫn cơ sở thực hiện những nội dung quy định, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ còn nghiên cứu, hỗ trợ cơ sở nâng cao chất lượng sinh hoạt, nhất là sinh hoạt chuyên đề, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh, huyện...

Bà Nguyễn Thị Phương Lan - Phó Bí thư Đảng ủy thị trấn Trung Phước cho biết, toàn đảng bộ hiện có 232 đảng viên, tuy nhiên số đảng viên đi làm ăn xa, không thường xuyên sinh hoạt tại địa phương khá nhiều, do vậy công tác quản lý đảng viên vẫn có những khó khăn nhất định.

Chưa kể, nhiều đảng viên là nông dân hoặc tiểu thương, làm dịch vụ, để tổ chức sinh hoạt chi bộ phải sắp xếp thời gian thuận tiện. Nhiều chi bộ của thị trấn phải tổ chức sinh hoạt buổi tối, tuy nhiên các đồng chí cấp ủy được giao phụ trách đều tham gia sinh hoạt chi bộ định kỳ đầy đủ, từ đây nhiều tâm tư của đảng viên ở cơ sở được nắm bắt kịp thời để có những chỉ đạo giải quyết phù hợp.

Cánh tay nối dài

Ông Đỗ Đức Huynh - Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Nông Sơn cho biết, nhiệm kỳ 2020 - 2025, Thường trực Huyện ủy đã yêu cầu các đồng chí cấp ủy huyện thường xuyên bám sát cơ sở, nắm chắc tình hình phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh trật tự của địa phương. Qua đó kịp thời định hướng, tham mưu cấp trên tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc phát sinh, nhất là trong giải quyết các vấn đề bức xúc, nổi cộm.

“Nông Sơn tiếp tục thực hiện tốt việc phân công cấp ủy phụ trách các tổ chức đảng để kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của cán bộ, đảng viên và nhân dân, xử lý những vấn đề phát sinh từ cơ sở.

Cán bộ lãnh đạo quản lý và cán bộ chủ chốt của các cấp ủy phải thường xuyên tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với nhân dân, chủ động nắm bắt tâm tư, đánh giá diễn biến tư tưởng của cán bộ, đảng viên và có biện pháp giải quyết kịp thời. Qua đó, giữ gìn sự đoàn kết thống nhất trong các cấp ủy, sự đồng thuận trong xã hội” - ông Đỗ Đức Huynh nói.

Nhằm tạo điều kiện cho các cấp ủy viên phát huy, khẳng định năng lực công tác, Ban Thường vụ Huyện ủy yêu cầu phải gắn trách nhiệm của cấp ủy viên trong giải quyết việc khó. Đối với cấp xã, đảng ủy cơ sở duy trì nền nếp việc phân công từng cấp ủy viên phụ trách các lĩnh vực, chi bộ. Nhờ đó, chất lượng sinh hoạt đảng từng bước được nâng cao.

Toàn huyện Nông Sơn hiện có 1.282 đảng viên, công tác phát triển đảng viên hằng năm đều đạt chỉ tiêu đề ra, phát triển đảng viên trong đội ngũ cán bộ thôn tăng cả về số lượng và chất lượng.

Đội ngũ cấp ủy viên, cán bộ, đảng viên ở cơ sở được đào tạo, bồi dưỡng cơ bản về lý luận chính trị và chuyên môn nghiệp vụ, nêu cao tinh thần, trách nhiệm của mình trong việc xây dựng tổ chức đảng, chính quyền và đoàn thể vững mạnh.

Chủ trương cấp ủy phụ trách cơ sở giúp cho từng tổ chức cơ sở đảng phát huy được vai trò hạt nhân, hệ thống chính trị ở cơ sở từng bước được kiện toàn, củng cố. Bên cạnh đó, góp phần đưa nghị quyết các cấp vào cuộc sống, giải quyết tận gốc những vấn đề khó khăn phát sinh ở các địa bàn dân cư. Nói như lời ông Huynh là các đồng chí cấp ủy huyện đang trực tiếp lan tỏa chủ trương của Trung ương, tỉnh, huyện về với chi bộ, đến với nhân dân.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Sâu sát cùng cơ sở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO