Xây dựng Đảng ở Thăng Bình: Chuyển biến từ cơ sở

VIỆT NGUYỄN 07/01/2022 10:17

Các chi bộ thôn, tổ dân phố đóng góp tích cực vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn; công tác phát triển đảng viên được quan tâm từ cơ sở... là những thành quả nổi bật trong công tác xây dựng Đảng ở huyện Thăng Bình thời gian qua.

Cán bộ, đảng viên xã Bình Dương đọc báo và trao đổi công việc buổi sáng. Ảnh: VIỆT NGUYỄN
Cán bộ, đảng viên xã Bình Dương đọc báo và trao đổi công việc buổi sáng. Ảnh: VIỆT NGUYỄN

Phát huy vai trò chi bộ thôn, tổ dân phố

Cảnh quan thôn nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu Lạc Câu (xã Bình Dương, Thăng Bình) bắt mắt với đường sá tinh tươm sạch sẽ, những khu vườn ngăn nắp, cây trái đơm hoa.

Có được thành quả này là nhờ Chi bộ thôn Lạc Câu đã phân công nhiệm vụ cho từng đảng viên phối hợp với chi hội đoàn thể chính trị, bám sát nhiệm vụ được giao, bám sát từng chỉ tiêu, từng hộ dân, áp dụng đồng bộ các giải pháp xây dựng thôn NTM kiểu mẫu.

Ông Phan Thanh Tùng - Bí thư Chi bộ thôn Lạc Câu nói, đạt chuẩn thôn NTM kiểu mẫu năm 2021 là thành quả đáng ghi nhận của địa phương. Để tạo sự đồng thuận, khi người dân đóng góp ý kiến thì tổ chức cơ sở đảng, đảng viên phải tiếp thu nghiêm túc, triển khai có hiệu quả.

Đến nay ở Lạc Câu diện mạo thôn xóm thay da đổi thịt, chất lượng sống của người dân ngày một nâng lên, an ninh trật tự đảm bảo. Thôn Lạc Câu 13 năm liền đạt danh hiệu thôn văn hóa, được Tỉnh ủy, Huyện ủy tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Chi bộ thôn Lạc Câu 2 năm liền hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Ông Phan Thanh Tùng được Ban Thường vụ Huyện ủy Thăng Bình tuyên dương là một trong những bí thư chi bộ thôn, tổ dân phố tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Đảng năm 2021.

Ông Phan Công Vỹ - Bí thư Huyện ủy Thăng Bình đánh giá, nhiều bí thư chi bộ và chi bộ thôn, tổ dân phố trên địa bàn huyện Thăng Bình đã triển khai thực hiện và hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị ở từng địa bàn khu dân cư. Qua đó, đóng góp tích cực vào công cuộc xây dựng NTM, đô thị văn minh trên địa bàn huyện.

“Hoạt động của các chi bộ trực thuộc đảng bộ 22 xã, thị trấn của huyện Thăng Bình được nâng lên rõ rệt, đảm bảo sự lãnh đạo thông suốt của Đảng đến cơ sở. Những thành tựu trên càng khẳng định rõ vai trò hạt nhân cơ sở của các chi bộ thôn, tổ dân phố, góp phần tạo nên sự chuyển biến, phát triển ở các mặt của đời sống trên địa bàn” - ông Phan Công Vỹ nói.

Theo đánh giá của Ban Thường vụ Huyện ủy Thăng Bình, trong năm qua, vai trò của bí thư chi bộ thôn, tổ dân phố trên địa bàn được thể hiện rõ nét. Các bí thư chi bộ thôn, tổ dân phố đã bám sát chủ trương của đảng ủy xã, thị trấn, tổ chức triển khai, thực hiện linh hoạt các nhiệm vụ chính trị, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức đảng cơ sở. Nhờ đó các nhiệm vụ chính trị được đảm bảo xuyên suốt.

Chú trọng phát triển đảng viên

Ông Phan Thanh Vân - Bí thư Đảng ủy xã Bình Dương cho biết, năm 2021, được Huyện ủy Thăng Bình giao chỉ tiêu kết nạp 5 đảng viên, địa phương đã hoàn thành vượt mức với 7 đảng viên được kết nạp.

Theo ông Vân, khó khăn trong kết nạp đảng viên ở xã là nhiều thanh niên đi làm ăn xa, các thanh niên khác lại ngại sinh hoạt đảng. Bởi vậy, trong năm 2021, phân công các đảng ủy viên xuống tham gia cùng cấp ủy chi bộ để nắm tình hình.

Cùng với đó, sàng lọc các thanh niên có tư tưởng vững vàng để hỗ trợ, tạo chuyển biến nhận thức giúp họ tự nguyện xin vào Đảng để cống hiến, xây dựng quê hương. Giải pháp khác là giao chỉ tiêu phát triển đảng viên cho các chi bộ và lấy đó làm cơ sở đánh giá chất lượng của chi bộ vào cuối năm.

Ông Võ Tấn Thuận - Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy Thăng Bình cho rằng, phát triển đảng viên là nhiệm vụ quan trọng trong công tác xây dựng Đảng ở địa phương, nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng.

Phát triển đảng là yêu cầu thường xuyên trong hoạt động lãnh đạo và tổ chức xây dựng Đảng ở Thăng Bình. Đảng bộ huyện Thăng Bình hiện có 69 tổ chức cơ sở đảng (27 đảng bộ cơ sở và 42 chi bộ cơ sở) với 5.245 đảng viên. Trình độ học vấn và chuyên môn của đội ngũ đảng viên mới ngày càng tăng lên.

Công tác phát triển đảng viên thời gian qua được cấp ủy chi bộ quan tâm lãnh đạo, tổ chức thực hiện đúng quy trình, chặt chẽ về thủ tục. Nhiều tổ chức đảng đã chủ động xây dựng kế hoạch tạo nguồn, thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền, phát huy vai trò tiên phong gương mẫu của tổ chức đảng, đảng viên nên làm gương cho quần chúng tự nguyện, tích cực phấn đấu vào Đảng.

Đa số tổ chức chính trị - xã hội các cấp đã làm tốt công tác quản lý, bồi dưỡng đoàn viên, hội viên, tổ chức, phát động nhiều phong trào thi đua, các chương trình hành động, qua đó phát hiện, lựa chọn đoàn viên, hội viên ưu tú giới thiệu bổ sung vào nguồn phát triển đảng viên...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xây dựng Đảng ở Thăng Bình: Chuyển biến từ cơ sở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO