Giáo dục - Việc làm

Xây dựng định mức kinh tế kỹ thuật các ngành, nghề đào tạo trên địa bàn Quảng Nam

XUÂN PHÚ 07/03/2024 16:24

(QNO) - Chiều nay 7/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn chủ trì buổi làm việc với các sở, ngành, Trường Cao đẳng Quảng Nam và Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam về xây dựng định mức kinh tế kỹ thuật của các ngành, nghề đào tạo trình độ cao đẳng, trung cấp trên địa bàn tỉnh.

1(1).jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn chủ trì buổi làm việc. Ảnh: X.PHÚ

Theo Sở LĐ-TB&XH, hiện nay 36 ngành, nghề đào tạo của Trường Cao đẳng Quảng Nam và Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam đã được Bộ LĐ-TB&XH ban hành định mức kinh tế kỹ thuật đào tạo; 24 ngành, nghề đào tạo còn lại chưa có định mức kinh tế kỹ thuật của bộ.

Tuy nhiên, việc tham mưu UBND tỉnh ban hành định mức kinh tế kỹ thuật các ngành, nghề đào tạo hiện nay gặp vướng mắc do thiếu hướng dẫn cụ thể từ cấp bộ, ngành Trung ương. Do đó, việc xây dựng đơn giá, giá dịch vụ sự nghiệp công lập gặp khó khăn.

Sau khi nghe ý kiến của các sở, ngành, đơn vị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn nhấn mạnh đây là việc khó, trong khi chính sách, quy định chưa cụ thể, rõ ràng, nhưng “khó mấy cũng phải làm”.

Vì vậy, đề nghị Sở LĐ-TB&XH tập trung làm nhanh để có cơ sở thực hiện, căn cứ vào danh mục Bộ LĐ-TB&XH ban hành, đối chiếu nhiệm vụ của trường, tiếp tục rà soát tính phù hợp để đề nghị bổ sung.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Anh Tuấn lưu ý, những danh mục bộ ban hành, phù hợp với trường thì nhanh chóng xây dựng giá để thực hiện; nhóm ngành đào tạo chưa có đề nghị cấp thẩm quyền bổ sung. Trong thời gian rà soát, xây dựng đề án, phải có phương án thực hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xây dựng định mức kinh tế kỹ thuật các ngành, nghề đào tạo trên địa bàn Quảng Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO