Xây dựng dự toán ngân sách nhà nước năm 2016

NGUYÊN BẢO 09/06/2015 15:04

(QNO) - UBND tỉnh vừa có chỉ thị yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể và chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương triển khai thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm nhằm xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH), dự toán ngân sách nhà nước năm 2016 đảm bảo yêu cầu về nội dung, trình tự, tiến độ.

Cụ thể là tổ chức đánh giá tình hình ước thực hiện kế hoạch và dự toán năm 2015, trong đó lưu ý phân tích các tồn tại, hạn chế, nguyên nhân và thực hiện các giải pháp. Căn cứ vào kết quả thực hiện và triển vọng phát triển, các mục tiêu chủ yếu của kế hoạch phát triển kinh tế xã hội 5 năm 2016-2020 trình đại hội đảng các cấp để xây dựng mục tiêu, nhiệm vụ kế hoạch năm 2016 phù hợp nguồn lực và khả năng thực hiện của ngành, địa phương nhằm đảm bảo tính khả thi trong xây dựng dự toán năm 2016. Kế hoạch phát triển KT-XH và dự toán ngân sách nhà nước năm 2016 yêu cầu phải căn cứ vào mục tiêu, định hướng kế hoạch phát triển KT-XH 5 năm 2016-2020 và kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2016-2020, bảo đảm tính khả thi trong tính toán sử dụng nguồn lực tại chỗ.

UBND tỉnh yêu cầu Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Cục Thống kê, Sở Tài chính và các cơ quan liên quan dự thảo báo cáo đánh giá tình hình ước thực hiện kế hoạch KT-XH, dự toán ngân sách và các dự án đầu tư phát triển, các Chương trình mục tiêu năm 2015; tổng hợp báo cáo định hướng kế hoạch KT-XH và các dự án đầu tư phát triển, các chương trình mục tiêu năm 2016, những tồn tại, vướng mắc, giải pháp, kiến nghị đối với các Bộ, ngành Trung ương, trình UBND tỉnh trước 15.7.2015.

Sở Tài chính tham mưu UBND phương án về phân cấp nguồn thu, nhiệm vụ chi và định mức phân bổ chi thường xuyên của ngân sách các cấp thuộc ngân sách địa phương năm 2016. Các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể, UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức đánh giá tình hình ước thực hiện kế hoạch KT-XH và dự toán ngân sách năm 2015, đề xuất, kiến nghị các vấn đề liên quan đến cơ chế điều hành, giải pháp thực hiện trong phân cấp quản lý. Đồng thời, UBND các huyện, thị xã, thành phố hướng dẫn, tổ chức và chỉ đạo các đơn vị trực thuộc xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, kế hoạch đầu tư phát triển và dự toán ngân sách nhà nước năm 2016 của địa phương.

         NGUYÊN BẢO

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xây dựng dự toán ngân sách nhà nước năm 2016
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO