Xây dựng đường dân sinh ở Quế Lộc (Nông Sơn): Niềm vui chưa trọn vẹn

CHÂU NỮ 15/08/2016 08:55

Khi có chủ trương xây dựng tuyến đường dài 1,5km từ chợ Thơm đến thôn Lộc Đông (xã Quế Lộc, huyện Nông Sơn), người dân thôn Lộc Đông rất mừng vui, nên khi chính quyền địa phương vận động, nhiều người đã tự nguyện hiến đất để nâng cấp, mở rộng tuyến đường từ 3m lên 5,5m. Thế nhưng, khi bắt đầu thi công công trình, một số hộ dân ở đây lại cảm thấy thất vọng.

Theo người dân, khi tiến hành làm đường, đơn vị thi công không múc hết lớp bê tông ở mặt đường cũ như thông báo trước đó mà lại đổ bồi một lớp đá cấp phối lên trên, về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến chất lượng và độ bền công trình. Trong quá trình thi công, việc phun nước chống bụi cũng không được thực hiện, khiến người dân ở đây phải sống chung với ô nhiễm bụi. Mặt khác, việc tôn cao mặt đường còn khiến cho cốt nền công trình tăng lên khiến một số nhà dân từ chỗ bằng hoặc cao hơn mặt đường bây giờ lại thấp hơn. Mùa mưa tới đây, chắc chắn nước sẽ chảy ngược vô nhà. Một người dân thôn Lộc Đông nêu ý kiến: “Chúng tôi hiểu rằng việc xây dựng công trình dân sinh là để phục vụ người dân nên chúng tôi vui vẻ hiến đất, sẵn sàng chịu ảnh hưởng của bụi bặm vì thi công công trình, môi trường bị ảnh hưởng là điều bình thường. Tuy nhiên, chúng tôi cảm thấy không đồng tình vì  nền đường được nâng cao và đơn vị thi công chưa quan tâm đến vấn đề môi trường, như phải tưới nước trước khi đổ đá cấp phối chẳng hạn...”.

Nền nhà của một số hộ dân thấp hơn cốt nền đường. Ảnh: CHÂU NỮ
Nền nhà của một số hộ dân thấp hơn cốt nền đường. Ảnh: CHÂU NỮ

Chung quanh vấn đề trên, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Đình Tân - Chủ tịch UBND xã và ông Trương Ngọc Vũ - Phó phòng phụ trách Phòng Kinh tế - hạ tầng huyện Nông Sơn (đơn vị chủ đầu tư). Ông Tân cho biết, khi mới khởi công, đơn vị thi công đổ đá cấp phối dày 15cm lên lớp bê tông cũ. Như vậy, sau khi hoàn thành, mặt đường mới sẽ cao hơn mặt đường cũ khoảng 24cm và mặt đường sẽ cao hơn nền nhà của một số hộ dân có nền nhà thấp. “Rất tiếc, lãnh đạo xã không được tham gia khảo sát, thiết kế công trình trước khi thi công. Khi có ý kiến của người dân, địa phương đã trao đổi với chủ đầu tư nhưng do thiếu kinh phí nên không thể đáp ứng yêu cầu này” - ông Tân nói. Trong khi đó, ông Trương Ngọc Vũ cho rằng, nếu bây giờ gạt lớp đá cấp phối thì sẽ ảnh hưởng đến thiết kế và chất lượng công trình. Còn việc đơn vị thi công chưa quan tâm đến việc xử lý bụi, ông Vũ hứa sẽ nhanh chóng nhắc nhở và yêu cầu thực hiện ngay.

Như vậy, việc nâng cấp, mở rộng tuyến đường từ chợ Thơm đến thôn Lộc Đông vẫn sẽ thực hiện như cách mà đơn vị thi công đã và đang thực hiện. Không bao lâu nữa công trình sẽ hoàn thành, ai cũng vui vì có đường mới rộng, phẳng, đẹp, nhưng riêng với người dân thôn Lộc Đông, niềm vui ấy dường như chưa trọn vẹn...

CHÂU NỮ

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xây dựng đường dân sinh ở Quế Lộc (Nông Sơn): Niềm vui chưa trọn vẹn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO