Xây dựng môi trường kết nối kinh doanh hiệu quả

PHAN VINH 20/12/2023 20:26

(QNO) - Ra đời trễ hơn so với các tổ chức kết nối kinh doanh ở những tỉnh thành lớn, tuy nhiên, sau hơn 1 năm đi vào hoạt động, các tổ chức Kết nối thương mại quốc tế (BNI) tại Quảng Nam đã triển khai nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp, kết nối và kích cầu giao thương mạnh mẽ.

Các doanh nghiệp thành viên BNI thường xuyên được đào tạo kỹ năng phát triển bản thân và phát triển doanh nghiệp. Ảnh: PHAN VINH
Các doanh nghiệp thành viên BNI thường xuyên được đào tạo kỹ năng phát triển bản thân và phát triển doanh nghiệp. Ảnh: PHAN VINH

Xúc tiến thương mại

Là một trong những thành viên đầu tiên của Tổ chức BNI FAIFO Chapter (Hội An), chị Thái Thị Nhị (Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm Mẹ Mít Hội An) sau một thời gian sinh hoạt đã được mở rộng mối quan hệ kinh doanh, gặp gỡ được nhiều đối tác, khách hàng tiềm năng và đặc biệt là các chuyên gia kinh tế, hỗ trợ, tư vấn doanh nghiệp. 

Từ đó, chị được đào tạo các kỹ năng quản lý, vận hành doanh nghiệp, kỹ năng bán hàng, thay đổi bản thân và đưa sản phẩm của mình tiếp cận những thị trường lớn. Mỗi thành viên tổ chức BNI sẽ có 1 tài khoản trên ứng dụng của tổ chức, bất kỳ buổi giao lưu gặp gỡ, trao cơ hội kinh doanh của từng cá nhân nào cũng sẽ được thống kê, giao dịch thành công thì ứng dụng cũng lưu lại cụ thể số tiền từng đơn hàng.

Chị Thái Thị Nhị (giữa) đã có tổng doanh thu 290 triệu đồng từ 197 lượt cơ hội kinh doanh tại BNI. Ảnh: PHAN VINH
Chị Thái Thị Nhị (giữa) đã có tổng doanh thu 290 triệu đồng từ 197 lượt cơ hội kinh doanh tại BNI. Ảnh: PHAN VINH

Ghi nhận trong ứng dụng của chị Nhị, từ tháng 7/2022 tới nay, chị đã có được 197 lượt cơ hội kinh doanh mang về tổng doanh thu 290 triệu đồng thống kê qua ứng dụng ngân hàng liên kết trên điện thoại thông minh.

"BNI còn cho thành viên học trực tuyến miễn phí các kỹ năng vận hành doanh nghiệp, giới thiệu thông tin cá nhân thành viên và thông tin doanh nghiệp trên ứng dụng toàn cầu. So với một Mẹ Mít khởi nghiệp với quy mô nhỏ lẻ, thị trường chủ yếu là người quen như trước đây thì nay mình đã thấy nhiều sự thay đổi. Mình tự tin hơn, biết cách tạo sản phẩm phù hợp với xu hướng thị trường..." - chị Nhị nói.

Vinh doanh các nhà tài trợ cho một chương trình kết nối kinh doanh của tổ chức Chapter BNI FAIFO Hội An. Ảnh: PHAN VINH
Vinh doanh các nhà tài trợ cho một chương trình kết nối kinh doanh của tổ chức Chapter BNI FAIFO Hội An. Ảnh: PHAN VINH

Theo anh Lê Vinh - Chủ tịch Chapter FAIFO Hội An, với số lượng thành viên ít ỏi khi mới thành lập, đến nay, tổ chức kế nối thương mại này đã có 32 thành viên. Từ đó đến nay, các thành viên đã tích cực hỗ trợ, giúp đỡ nhau trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, đặc biệt là kết nối giao dịch. Tổng giao dịch thành công theo số liệu có đối chứng từ ngân hàng đã lên đến hơn 30,7 tỷ đồng.

"Một trong số những doanh nghiệp có mức doanh thu giao dịch lớn nhất của chúng tôi tính tới thời điểm này là Công ty CP Hoàng Thiên Hưng của anh Lê Đình Chiến. Anh đã ký hợp đồng thành công với 1 thành viên trong chapter với hạng mục xây dựng nhà ở có tổng kinh phí gần 1,5 tỷ đồng. Thành viên trong chapter cũng giới thiệu cho anh Chiến dự án sửa chữa, cải tạo nhà hàng gần 2 tỷ đồng" - anh Vinh nói.

"Muốn đi xa thì đi cùng nhau"

Chị Trần Thị Kim Soi (Điện Nam Đông, TX.Điện Bàn) vừa đạt giải khuyến khích cuộc thi Dự án/ý tưởng Khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Quảng Năm năm 2023 với dự án SOI handmade - Phụ kiện thời trang từ vải vụn, lần đầu tiên tham gia chương trình Business Open Day (BOD) - Ngày hội kết nối doanh nghiệp do BNI FAIFO Chapter (Hội An) tổ chức vào sáng ngày 20/12. Theo chị Soi, qua thời gian tìm hiểu, chị được nhiều đối tác, chủ doanh nghiệp giới thiệu biết đến tổ chức này để giao lưu, học hỏi kinh nghiệm và phát triển kinh doanh. 

Chị Soi lần đầu tham gia trưng bày và giới thiệu sản phẩm ở BNI. Ảnh: PHAN VINH
Chị Soi lần đầu tham gia trưng bày và giới thiệu sản phẩm ở BNI. Ảnh: PHAN VINH

"Vì mình chuyên các sản phẩm hàng lưu niệm tại Hội An và cộng đồng BNI ở đây cũng có nhiều anh chị làm ở mảng này nên mình đến trưng bày sản phẩm và tìm hiểu. Dù chung nhóm khách hàng tiềm năng nhưng không cùng ngành nghề trong một chapter, nên đây sẽ là cơ hội lớn cho mình gặp gỡ anh chị đi trước để cùng nhau phát triển" - chị Soi chia sẻ.

Theo anh Vĩ Văn Ích - Giám đốc hỗ trợ Chapter FAIFO (Hội An) và KAZEN (Tam Kỳ) tại Quảng Nam, BNI đã xuất hiện ở Đà Nẵng 11 năm và tạo nhiều cơ hội kinh doanh và mang về doanh thu thực tế cho các doanh nghiệp thành viên. Tại Quảng Nam, Chapter FAIFO và Chapter KAZEN được thành lập vào tháng 7/2023, dù mới nhưng tất cả đều chung một định hướng và khuôn khổ hoạt động.

Các thành viên của BNI thực hiện hành động kết nối với nhau trong cùng 1 nhóm. Ảnh: PHAN VINH
Các thành viên của BNI thực hiện hành động kết nối với nhau trong cùng 1 nhóm. Ảnh: PHAN VINH

Các doanh nghiệp thành viên hiểu rất rõ câu nói "muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì đi cùng nhau", nên tại BNI, họ cam kết đồng hành cùng nhau, hỗ trợ nhau phát triển một cách bền vững. Các chủ doanh nghiệp được đào tạo để phát triển bản thân và doanh nghiệp của mình, nâng cao kỹ năng quản lý, kỹ năng xây dựng các mối quan hệ chất lượng và có nhiều cơ hội kinh doanh hơn.

"Sắp tới Chapter FAIFO Hội An sẽ định hướng sẽ phát triển lên 50 thành viên. Ở Tam Kỳ, ngoài Chapter KAIZEN, sẽ thành lập 1 Chapter mới để tạo sân chơi cho những doanh nghiệp trùng ngành nghề với Chapter đang hoạt động. Mục tiêu của chúng tôi tại Quảng Nam trong năm 2024 là phát triển 100 thành viên BNI, trao đi 7.200 cơ hội doanh doanh với tổng giá trị doanh thu là 100 tỷ đồng. Trước diễn biến phức tạp của tình hình kinh tế thì việc các doanh nghiệp bắt tay nhau cùng vượt qua khó khăn để phát triển là điều cần thiết" - anh Ích khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xây dựng môi trường kết nối kinh doanh hiệu quả
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO