Xây dựng môi trường khách sạn, nhà hàng không khói thuốc lá

HOÀNG DUY 22/04/2016 09:33

Trong 2 ngày 21 và 22.4, tại Khu nghỉ dưỡng Agribank Hội An, Quỹ Phòng chống tác hại thuốc lá Việt Nam phối hợp với UBND TP.Hội An tổ chức hội thảo chia sẻ kinh nghiệm xây dựng nhà hàng, khách sạn không khói thuốc lá. Đại diện Tổ chức Y tế thế giới, Tổ chức HealthBridge Canada tại Việt Nam và đại diện các nhà hàng đến từ Hải Phòng, Quảng Ninh, Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh, Nha Trang, Huế, Hội An tham dự.

Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Nguyễn Văn Dũng - Chủ tịch UBND TP.Hội An khẳng định tầm quan trọng của hội thảo, khi tập trung triển khai thực hiện hiệu quả Luật Phòng chống tác hại thuốc lá nhất là trong khách sạn, nhà hàng. Bởi, đây là những địa điểm công cộng và cấm hút thuốc lá hoàn toàn trong nhà. Ông Dũng đề nghị các đại biểu dành nhiều thời gian trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm để góp phần đẩy mạnh việc phòng chống, tạo dấu ấn tốt đẹp đối với việc thực hiện xây dựng khách sạn, nhà hàng không khói thuốc lá.

Ngày đầu tiên diễn ra, hội thảo đã thu hút hàng chục lượt ý kiến phát biểu xoay quanh các nội dung: tình hình xây dựng môi trường không khói thuốc lá tại các khách sạn, nhà hàng; kinh nghiệm xây dựng môi trường không khói thuốc lá tại một số nơi trên thế giới và tại các địa phương như khách sạn Caravell Sài Gòn, Royal Lotus Hạ Long, nhà hàng Thai Express Hà Nội… Để việc phòng chống tác hại thuốc lá trong khách sạn, nhà hàng đạt hiệu quả thiết thực, các đại biểu đều cho rằng, hệ thống khách sạn, nhà hàng cần có các bảng quy định không hút thuốc lá, đặt biển báo cấm thuốc lá tại những nơi khách thường tập trung; nhân viên khách sạn, nhà hàng không được hút thuốc lá trong giờ làm việc và có kỹ năng thuyết phục, cả kiên quyết đề nghị khách hàng dập thuốc hoặc hút bên ngoài nhà hàng. Đồng thời tổ chức ký cam kết không hút thuốc lá trong khách sạn, nhà hàng đối với toàn thể cán bộ, nhân viên. Chính quyền và các ban ngành hữu quan ở địa phương cần thường xuyên kiểm tra việc chấp hành Luật Phòng chống tác hại thuốc lá ở các khách sạn, nhà hàng.

HOÀNG DUY

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xây dựng môi trường khách sạn, nhà hàng không khói thuốc lá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO