Thủy sản

Xây dựng tài liệu an toàn vệ sinh lao động trên tàu cá

Q,VIỆT 20/04/2024 16:07

(QNO) - Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) tại Việt Nam vừa hỗ trợ xây dựng tài liệu truyền thông về an toàn vệ sinh lao động trên tàu cá cấp phát miễn phí cho nghiệp đoàn nghề cá cơ sở tại các tỉnh ven biển.

tau-ca.jpg
Rất cấp thiết hỗ trợ truyền thông về an toàn vệ sinh lao động trên tàu cá. Ảnh: Q.VIỆT

Theo đó, ILO tại Việt Nam phối hợp với Viện Kinh tế và quy hoạch thủy sản cùng các chuyên gia tại Nghiệp đoàn nghề cá Việt Nam xây dựng tài liệu truyền thông cho người lao động và người sử dụng lao động về an toàn vệ sinh lao động; điều kiện làm việc, đảm bảo an toàn trên tàu cá và quyền của ngư dân khi làm việc trên tàu cá.

Tài liệu gồm những hình ảnh trực quan, sinh động, gần gũi với thực tiễn dễ hiểu và dễ dàng áp dụng sẽ đem lại sự thuận lợi cho người tiếp nhận thông tin. Các đơn vị thực hiện tài liệu cũng hy vọng vào hiệu ứng lan tỏa từ những nội dung này nhằm giúp chủ tàu cá, thuyền trưởng và người tham gia lao động, sản xuất trên biển nâng cao nhận thức về an toàn vệ sinh lao động cũng như các quyền của người lao động làm việc trên tàu cá.

Qua đó, góp phần giảm thiểu các tai nạn trên biển, đảm bảo sức khỏe và điều kiện làm việc của người lao động ngành nghề này.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xây dựng tài liệu an toàn vệ sinh lao động trên tàu cá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO